RSS

Nɢười ɫiêᴜ ɗùпɢ ɫɦôпɢ мiпɦ sẽ ɓiếɫ пêп cɦọп ɓếρ ɢα ɦαy ɓếρ ɫừ cɦo ɢiα ᵭìпɦ мìпɦ

18:22 05/01/2021

Cᴜộc sốпɢ пɢày càпɢ ɦiệп ᵭại, ɓếρ ɫừ ʋà ɓếρ ɢαs пɢày càпɢ ρɦổ ɓiếп ɦơп. Tᴜy пɦiêп cũпɢ kɦôпɢ íɫ пɢười ɫɦắc мắc ɗùпɢ ɓếρ ɢαs ɦαy ɓếρ ɫừ ɫốɫ ɦơп, ᵭây cɦíпɦ ℓà câᴜ ɫɾả ℓời cɦíпɦ xác пɦấɫ.

1. Về chi phí sử dụng

Để đun sôi 1 lít nước, với bếp từ chỉ mất đúng 3 phút (tương đương với 200 đồng tiền điện), hiệu suất sử dụng của bếp từ lên tới 90%, tất cả nhiệt lượng tỏa ra chỉ tập trung làm nóng nồi thức ăn. Còn với bếp ga, hiệu suất sử dụng khá thấp, chỉ ở mức 40-50% bởi có 1 khoảng cách từ bếp tới đáy nồi thông qua chiếc kiềng nhỏ.

Nếu bị gió tạt, bếp ga còn thất thoát 1 lượng nhiệt lớn ra bên ngoài môi trường, rất lãng phí. Thời gian để đun 1 lít nước mất khoảng 10 phút. So sánh như vậy để thấy chi phí sử dụng bếp từ chỉ bằng 1/2 bếp ga.

Chi phí sử dụng bếp từ rẻ hơn rất nhiều so với bếp gas

2. Về thẩm mỹ

Mẫu mã, kiểu dáng của bếp ga ngày càng đẹp, phong phú. Tuy nhiên, với loại bếp này nếu muốn lau chùi, vệ sinh sẽ tốn khá nhiều thời gian và cần phải thực hiện thường xuyên để phần vành bếp , kiềng không bị rỉ, mặt kính rất dễ bị dầu mỡ làm cho h**n ố, trông mất thẩm mỹ. Với bếp từ thì việc vệ sinh khá dễ dàng bởi bề mặt bếp hoàn toàn bằng phẳng, chỉ cần sử dụng 1 mảnh khăn mềm, một chai nước tẩy rửa lau 2,3 lượt là xong, trông bếp lúc nào cũng sạch bóng như mới mua.

Bếp từ dễ lau chùi, vệ sinh hơn nên lúc nào cũng sáng bóng hơn bếp ga

3. Về độ an toàn

Thời gian gần đây, rất nhiều người lo lắng về độ an toàn của bếp ga bởi có không ít các vụ thiệt mạng, hỏa hoạn xảy ra mà nguyên nhân bắt nguồn từ loại bếp này. Trong quá trình sử dụng, ngọn lửa của bếp ga rất dễ cháy lan sang các vật dụng khác như rổ nhựa, giẻ bắt nồi… Đó là còn chưa kể tới trường hợp, nếu bạn sơ ý, quên khóa bình ga sau khi nấu nướng sẽ có thể dẫn tới việc cháy nổ, ngộ độc khí ga. Còn đối với bếp từ, trong quá trình nấu ngọn lửa không lan sang vật khác, không dùng bình ga nên rất an toàn. Mặt bếp từ không hề nóng (chỉ hơi ấm một chút) nên nếu lỡ có chạm phải cũng không sợ bị bỏng.

4. Về độ gọn nhẹ

Bếp ga muốn hoạt động được thì lúc nào cũng cần phải có bình ga đi kèm, nối liền qua đường van ga. Chính vì thế, nếu muốn di chuyển sẽ khá cồng kềnh và rất nặng (nếu bình ga còn đầy). Bếp từ thì khác, hoàn toàn gọn nhẹ hơn rất nhiều bởi chúng được cắm trực tiếp vào ổ điện, không cần thiết bị đi kèm như bình ga, một mình bạn có thể dễ dàng di chuyển được chúng khi dọn dẹp hoặc đỡ vất vả hơn hẳn nếu chuyển nhà.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.