RSS

Người Úc đang có xu hướng chuyển sang năng lượng mặt trời để tiết kiệm tiền điện

17:00 24/12/2018

Ngày càng có nhiều gia đình tại Úc chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời và pin để giảm chi phí năng lượng và kiểm soát việc sử dụng chúng.

Khi hóa đơn điện của các hộ gia đình đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua, các chuyên gia ước tính rằng các hộ gia đình ở New South Wales sẽ phải trả thêm 434.08 đô nữa cho tiền điện vào cuối năm 2019.

Việc tăng giá đã khiến cho 50,000 gia đình trên khắp nước Úc phải lắp đặt pin mặt trời - và con số này được dự báo sẽ đạt 450,000 vào năm 2020.

Các gia đình tại NSW là những người lắp đặt nhiều nhất, và các số liệu gần đây nhất về Chỉ số Năng lượng tái tạo cho thấy các hộ gia đình tại tiểu bang này đã lắp đặt thêm 4,689 hệ thống năng lượng mặt trời mới vào tháng 2 năm nay. Điều này dự kiến ​​sẽ giúp họ tiết kiệm được tổng cộng 60 triệu đô trong thập kỷ tiếp theo.

Ông Nick Pfitzner ở Kellyville Ridge đã chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời để cắt giảm hóa đơn điện và sử dụng một ứng dụng gọi là Reposit First để giám sát và kiểm soát việc sử dụng năng lượng của mình, sau khi ông và gia đình chuyển tới một căn nhà lớn hơn và nhận ra rằng điều hòa nhiệt độ đã khiến cho hóa đơn điện của họ tăng lên.

Ứng dụng này cho biết chính xác số điện năng mà người dùng đã dùng mỗi ngày trong thời gian thực, và cho họ biết liệu có sẵn điện năng rẻ hay không và lượng pin của họ bị tính phí.

Giám đốc điều hành của Smart Energy Council, ông John Grimes, cho biết việc chi phí sinh hoạt ở NSW tăng lên, cộng với thị trường bất động sản đắt đỏ, đã khiến các hộ gia đình phải mang nợ, đặc biệt là những hộ gia đình có các khoản vay thế chấp lớn.

Ông Dean Spaccavento, thuộc công ty Reposit Power, tin rằng các hóa đơn điện ngày càng tăng, cộng với sự không tin tưởng của khách hàng đối với các công ty điện đang thúc đẩy việc chuyển sang năng lượng mặt trời ở NSW.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.