RSS

Người Úc được khuyến khích nên làm việc thiện nguyện nhiều hơn

08:00 28/02/2019

Ngày càng có nhiều người Úc muốn tham gia hoạt động tình nguyện, đặc biệt là những người có nguồn gốc di dân.

Anh Naveed Ahmed là một tín đồ Hồi giáo Ahmadi chạy trốn khỏi một cuộc đàn áp tôn giáo ở Pakistan.

Cha của anh đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công khủng bố, thế nhưng anh cho biết, lòng từ bi bác ái của ông là một tấm gương để anh noi theo.

“Tôi hiểu cảm giác khi mọi thứ sụp đổ là như thế nào,” anh nói.

"Tôi tin rằng mỗi người đều trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, và đó là cách mà bạn đón nhận những thử thách và tiếp tục tiến về phía trước.”

Giờ đây Ahmed cho biết anh muốn giúp đỡ người khác nhiều hơn, thông qua việc hiến máu, chạy bộ từ thiện, trồng cây và dọn rác.

“Tôi muốn hòa nhập với mọi người nhiều hơn, vì tôi có câu chuyện cá nhân của riêng mình, giống như nhiều người khác,” anh nói.

“Vì thế việc tham gia, suy xét và lắng nghe những câu chuyện của người khác là điều tốt.”

Anh Musawer Bajwa cũng là một người tị nạn, và anh làm tình nguyện hơn 100 giờ mỗi tháng.

“Khi một quốc gia cưu mang và bảo vệ cuộc sống của bạn, bạn muốn trả món nợ này bằng cách nào đó,” anh nói.

“Tôi xem đó là một món nợ ân tình cần phải trả.”

“Chúng tôi hy vọng rằng điều này có nghĩa là nước Úc sẽ tiếp tục phát triển như là một xã hội nhân ái, và là một xã hội chào đón tất cả mọi người,” Judy Harper.

Số liệu mới nhất từ Hội Hồng Thập Tự cho thấy ngày càng có nhiều người tham gia công tác thiện nguyện tại Úc, trong đó những người trẻ tuổi thường làm việc thiện nguyện nhiều hơn những người trên 40 tuổi.

Gần 2/3 người tham gia khảo sát cho biết, họ muốn đóng góp nhiều hơn để giúp đỡ những người khốn khó - nhưng hiện có chưa đến một nửa tích cực hòa nhập với cộng đồng địa phương của họ.

Nhìn chung, bà Judy Harper thuộc Hội Hồng Thập Tự nói số người tham gia làm tình nguyện đã tăng 8% so với năm 2017.

“Chúng tôi hy vọng rằng điều này có nghĩa là nước Úc sẽ tiếp tục phát triển như là một xã hội nhân ái, và là một xã hội chào đón tất cả mọi người,” bà nói.

Anh Chris là một người vô gia cư ở phía tây Sydney. Anh kể về sự hào phóng của người qua đường như sau: 

“Vâng, họ hào phóng... với lý do đúng đắn, ở một khía cạnh nào đó. Họ không chỉ cho tiền. Họ thấy chúng tôi là những người vô gia cư, kể cả tôi, và họ nghĩ rằng chúng tôi cần tiền để mua ma túy bất hợp pháp, thế nên họ lưỡng lự. Tuy nhiên nếu chúng tôi có lý do hợp lý, thì họ sẽ bố thí một khoản tiền.”

Thông qua công việc từ thiện của mình, anh Bajwa cho biết anh muốn thay đổi định kiến xã hội.

“Những người đến đây với tư cách tị nạn thường bị xem là gặp khó khăn khi tìm việc, hoặc không có phương tiện để làm việc. Tôi muốn thay đổi hình ảnh ấy,” anh nói.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.