RSS

Phí bảo hiểm y tế tại Úc đã tăng 3.95% vào ngày 1/4 năm nay.

Kết quả hình ảnh cho bảo hiểm y tế úc

Trong 10 năm qua, phí bảo hiểm đã tăng tới 70%. Một gia đình Úc trung bình hiện đang phải trả khoảng 4,000 đô mỗi năm cho bảo hiểm y tế tư nhân. Đó là một khoản tiền rất lớn.

Gia đình anh Paul Moon mua của Medibank, nhưng đã chuyển sang Navy Health 8 năm trước, vì anh nói rằng họ cung cấp một sản phẩm giá trị tốt hơn.

Trước khi phí bảo hiểm tăng, anh Paul đã phải trả 369 đô mỗi tháng. Hiện tại anh đang phải bỏ ra 401 đô - tăng 9% và thêm 32 đô một tháng.

"Tôi không nhận được thêm bất kỳ giá trị nào tăng thêm nào cho mức tăng giá đó. Nó chắc chắn là quá cao, cao hơn nhiều so với hóa đơn tiền điện và gas của chúng tôi, và nó cao hơn hầu hết các hóa đơn hộ gia đình của chúng tôi", anh Moon nói với A Current Affair.

Bà Daphne Laird thì lại là một khách hàng rất trung thành của HCF, từ khi còn nhỏ cho tới khi lập gia đình.

Nhưng bất chấp lòng trung thành này, phí bảo hiểm cho gia đình của bà Daphne ngày càng tăng.

Vào tháng 5/2016, bà Daphne đã trả 508 đô mỗi tháng, vào tháng 4/2017, số tiền này lên tới 544.40 đô và đến ngày 1/4 năm nay, bà Daphne đã phải trả 569 đô mỗi tháng.

"Nếu bạn nhìn vào đó - đó là 5,000-6,000 đô một năm, chúng tôi có thể làm được nhiều hơn với số tiền đó, hơn là chỉ nộp cho HCF," bà nói.

Ông Norman Lawrence, 77 tuổi, cũng cùng chung cảm xúc với anh Paul và bà Daphne. Ông đã mua bảo hiểm của AHM trong 47 năm, sử dụng gói hàng đầu và trả số tiền cũng ở mức hàng đầu.

Ông Norman đã trả 226 đô mỗi tháng, và bây giờ ông phải trả 236 đô mỗi tháng.

Tuy nhiên, ông Norman lo ngại rằng ông sẽ không nhận được sự điều trị đúng đắn cho bệnh khí phế thũng của mình nếu ông chuyển đổi.

Và chiến dịch 9Saver có thể trợ giúp được họ. Nó theo sau thành công to lớn của Chiến dịch 9Saver Power, với hơn 45,000 hộ gia đình đã đăng ký nhận các ưu đãi đặc biệt về điện và gas.

Lần này, nó sẽ sử dụng sức mua kết hợp của 60,000 hộ gia đình tại Úc để cung cấp nguồn cung cấp bảo hiểm y tế độc quyền.

"Điều đáng buồn đối với tôi là nhiều người không nhận ra rằng họ có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn với chính sách hơi khác một chút hoặc một giao dịch hơi khác, đó thực sự là những gì chúng tôi đang cố gắng biến thành hiện thực," nhà vận động tiêu dùng Bek Day nói với A Current Affair.

"Một gia đình có thể sẽ hợp với một nhà cung cấp, gia đình khác có thể tốt hơn với một nhà cung cấp khác, nhưng bạn thực sự cần biết rõ về chính sách của mình, biết những gì bạn cần và những gì bạn không cần, và theo cách đó bạn có thể thực sự cố gắng và có được một thỏa thuận tốt hơn. "

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.