RSS

Người Việt ngày càng chuộng hàng hóa Úc

18:00 05/10/2019

Tám tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ Úc tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo của Thương vụ Việt Nam tại Úc, kim ngạch hai chiều giữa hai nước đạt hơn 5,3 tỷ USD 8 tháng qua, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Úc (không kể dầu thô) đạt hơn 2,2 tỷ USD, giảm 7% so với cùng kỳ. Ngược lại, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Úc hơn 3 tỷ USD, tăng 29%.

Cherry_pixabay_hans-b65a3cff

Cherry Úc được mở cửa vào thị trường Việt. Ảnh: Horticulture Innovation Australia.

Đặc biệt, người Việt ngày càng chuộng sữa và các sản phẩm từ sữa, rau quả, thực phầm chế biến của Úc. Trong đó, nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa tăng 75% so với cùng kỳ, đạt 34 triệu USD. Thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt 19 triệu USD, tăng 88%. Mặt hàng rau quả đạt 73,8 triệu USD, tăng 5%…

Theo Hiệp hội rau quả Việt Nam, thời gian tới kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng trái cây từ thị trường Úc sẽ tăng mạnh do chính sách mở cửa, ‘có qua có lại’ của chính phủ hai nước. Điển hình là các loại trái cây như cam, nho, cherry của nước này liên tục đổ về Việt Nam với số lượng lớn. Ngược lại, đầu tháng 9, nhãn Việt đã chính thức được xuất khẩu chính ngạch vào Úc.

Bà Dianne Phan, Trưởng phòng Thương mại của Horticulture Innovation Úc nhìn nhận người tiêu dùng Việt Nam ngày càng cởi mở hơn với hàng hoá từ Úc. Cụ thể, lượng nhập khẩu cam Úc vào thị trường Việt đã tăng gấp đôi trong năm nay và sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Theo Vnexpress

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.