RSS

Người vợ trở thành 'thiên thần' hay 'phù thủy' tùy thuộc vào thái độ của chồng

16:37 14/12/2019

Nếu muốn một người vợ trở thành ‘thiên thần’, trước hết ở trong lòng phải coi cô ấy là thiên thần. Bởi vì, mọi người phụ nữ được gọi là “vợ” trên thế giới này, đều có tiềm chất trở thành thiên thần!

Tôi có một người bạn luôn cảm thấy vợ mình ngày càng tục tằng ích kỷ, tính tình thì ngày càng gắt gỏng. Vì vậy bọn họ cãi nhau rất thường xuyên, cuối cùng, cả hai đều ngoại tình.

Nếu muốn một người vợ trở thành ‘thiên thần’, trước hết ở trong lòng phải coi cô ấy là thiên thần.
Nếu muốn một người vợ trở thành ‘thiên thần’, trước hết ở trong lòng phải coi cô ấy là thiên thần. (Ảnh: Pinterest)

Kết cục không ngoài dự đoán, anh ấy nhanh chóng tái giá với người mới, còn người vợ của anh ta cũng đi thêm một bước nữa. Bởi vì chưa có con, bọn họ khá dễ dàng thích ứng với cuộc hôn nhân mới.

Người bạn này sau khi kết hôn, người vợ mới cũng dần mất đi sự dịu dàng. Trong nhà anh ta lại bắt đầu giống như trước, hở một tí là ầm ĩ không ngừng.

Người vợ mới đến việc nhà cũng không làm, mọi việc trong ngoài anh ấy đều phải xử lý. Anh ấy cảm thấy số phận của mình quá xui xẻo, lấy người vợ sau còn không bằng người trước, vì thế lại than thở không thôi.

Mãi cho đến một ngày, tình cờ gặp chồng của người vợ cũ của mình. Hai người đàn ông vốn dĩ không có gì để nói, chỉ khách sáo trò chuyện. Nhưng sau vài chén rượu, anh ấy rốt cuộc cũng không nhịn được tò mò, hỏi tình trạng hôn nhân của bọn họ. 

Người đàn ông kia vẻ ngoài bình thường, nhưng nói năng lại có khí phách: “Cô ấy là một người phụ nữ tốt, nhất mực dịu dàng và chu đáo, biết quán xuyến mọi việc, lại còn rất thương tôi, cư xử với cha mẹ, bạn bè của tôi cũng rất tốt, vừa hào phóng lại vừa biết quan tâm mọi người. Người phụ nữ như vậy, thực sự cũng không dễ tìm!”.

Nghe người kia nói vậy, anh ta không tin nổi, lại thầm nghĩ: “Cô ấy tốt như vậy sao? Tại sao ngày trước mình không thấy vậy nhỉ? Những lời này có phải là hắn ta vì sĩ diện nên nói dối chăng?”.

Không lâu sau, khi người bạn của tôi đi siêu thị mua đồ, lại tình cờ nhìn thấy vợ cũ và chồng cô ấy. Anh ta tránh qua một bên đứng quan sát một lúc lâu, rốt cuộc xác nhận, bọn họ rất hạnh phúc. 

Sự hạnh phúc này, có thể nhìn thấy trên gương mặt cười tươi như hoa của cô ấy, cũng nhìn ra được ở nơi người chồng đang dịu dàng ôm cô ấy.

Kỳ thực, đa phần người vợ là “thiên thần” hay “phù thủy” là do người chồng tạo nên! 

Phụ nữ gả cho người đàn ông, thời điểm kết hôn cùng người ấy là đã hạ quyết tâm cùng người đàn ông đó sống cả cuộc đời. 

Đa phần người vợ là
Đa phần người vợ là “thiên thần” hay “phù thủy” là do người chồng tạo nên! (Ảnh: Pinterest)

Lựa chọn của người phụ nữ sẽ khiến cho cô ấy có được nhiều điều, cũng sẽ khiến cô ấy mất đi một số thứ, có thể vì lấy bạn cô ấy sẽ bỏ lỡ những người đàn ông tốt hơn, yêu cô ấy hơn hay sống một cuộc sống thiếu thốn hơn về vật chất với bạn, nhưng cô ấy nguyện sẽ bên bạn và đi cùng bạn cả đời. Vì vậy, hãy thấu hiểu cho vợ mình hơn.

Trong hôn nhân, nhẫn nại tất nhiên là một đức tính tốt, tuy nhiên nếu như thực sự yêu thương nhau thì điều lớn hơn hết đó chính là sự khoan dung. 

Khi bạn nhìn thấy người phụ nữ của mình ngang ngược, bướng bỉnh, nóng giận, cô ấy hoàn toàn không quan tâm tới việc mình biến thành “phù thủy”, vậy thì bạn hãy xem lại bản thân mình xem liệu có phải bạn đã làm điều gì đó không tốt với cô ấy, đã lâu rồi không quan tâm cô ấy, hay cô ấy có áp lực nào đó, chuyện gì đó buồn bực mà không thể chia sẻ cùng bạn và bạn lại không biết lắng nghe cô ấy v.v…

Thậm chí ngay cả khi cô ấy “vô duyên vô cớ” nổi nóng với bạn, thì đã là một “đấng nam nhi đại trượng phu”, bạn hãy bao dung và xoa dịu người vợ của mình. Thực ra, tâm hồn người phụ nữ rất yếu đuối, chỉ cần một sự quan tâm nhẹ nhàng của bạn cũng sẽ khiến cho cơn giận của cô ấy biến mất hoàn toàn; chỉ cần những lời nói động viên yêu thương chân thành của bạn, cô ấy sẽ sửa đổi để trở thành một người phụ nữ tốt hơn.

Khi bạn làm vậy, bạn sẽ nhận ra: Thì ra, khi thái độ của mình thay đổi, có thể tạo ra một “thiên thần” thực sự!

Hạnh phúc gia đình hơn 80% quyết định bởi người vợ. Nếu cha của bạn cưới nhầm vợ, cả tuổi thơ của bạn sẽ rất khổ sở; nếu bạn cưới nhầm vợ, suốt tuổi trung niên của bạn sẽ khổ sở; nếu như cả con trai bạn cũng cưới nhầm vợ, coi như bạn lại cô độc khổ sở tới cuối đời.

Khi Bill Gates được hỏi quyết định sáng suốt nhất đời ông là tạo dựng Microsoft hay là gây quỹ từ thiện? Ông ấy trả lời tất cả đều không phải, mà đó là cưới được một người phù hợp!

Warren Buffett cũng từng nói, ông ấy cho rằng quyết định quan trọng nhất trong đời người là kết hôn với ai, chứ không phải là một khoản đầu tư nào.

Lựa chọn bạn đời không chỉ là lựa chọn một người, mà còn là lựa chọn một cách sống. Người phụ nữ quyết định niềm vui của thế hệ trước, hạnh phúc của thế hệ này, và tương lai của thế hệ sau. 

Cho nên có câu nói: “Đàn ông quyết định vận mệnh một đời của người phụ nữ, mà phụ nữ thì quyết định vận mệnh ba đời của đàn ông!”.

Cần nhớ kỹ, nhà không phải là một nơi để phân rõ phải trái đúng sai, mà là một nơi dùng tình yêu để hóa giải mâu thuẫn!

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.