RSS

Nhạc sĩ người Úc phản đối đeo khẩu trang: “Đất nước ta đã không còn sự tự do”

09:30 21/07/2020

Một nhạc sĩ người Úc đã nói rằng anh sẽ “không ủng hộ, chấp hành hay khuyến khích” lệnh đeo khẩu trang bắt buộc của Melbourne vì nó vi phạm các quyền tự do cơ bản.

Người dân Victoria sống ở vùng Melbourne và Mitchell Shire sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang từ 11h59 tối thứ Tư, nếu không sẽ bị phạt 200 đô la.

Nhạc sĩ người Úc phản đối đeo khẩu trang: “Đất nước ta đã không còn sự tự do”

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Ziggy Alberts đã từ chối động thái này trong một bài đăng Story trên tài khoảng Instagram với 200.000 người theo dõi của anh vào Chủ nhật.

“Tôi chỉ muốn nói rằng tấm lòng tôi luôn hướng tới Victoria”, anh viết.

“Nhưng tôi phản đối hoàn toàn với quyết định đeo khẩu trang bắt buộc ở Melbourne của chính phủ bởi làm như vậy không khác nào tước đi quyền lợi cơ bản của người Úc trong một xã hội tự do.”

“Điều này thực ra khá đơn giản.”

“Mẹ tôi và gia đình đã thoát khỏi chủ nghĩa cộng sản ở Hungary và tới Úc khi tôi còn nhỏ.”

Nhạc sĩ người Úc phản đối đeo khẩu trang: “Đất nước ta đã không còn sự tự do” - ảnh 1

“Ông cố của tôi đã giấu một gia đình Do Thái và một phi công người Mỹ trong thời kỳ phát xít Đức ở Hà Lan và đã bị giết vì làm như vậy. Chỉ vì ông đã cố gắng giữ an toàn cho những người vô tội.”

“Nên không đời nào tôi lại ủng hộ, chấp hành hay khuyến khích những biện pháp như phong tỏa hay đeo khẩu trang bắt buộc tại một đất nước tự do.”

Alberts tiếp tục nói rằng “Đất nước ta đã không còn sự tự do” khi người dân không thể rời khỏi nhà mà không phải đối mặt với án phạt.

“Xin vui lòng gạt nỗi sợ hãi sang một bên và xem xét nếu bạn sẵn sàng biến những quyền tự do cơ bản này thành một thứ do chính phủ áp đặt”, anh viết.

“Tôi thì không sẵn sàng, và tôi cũng không ép buộc người khác.”

Sau đó, Alberts cảm ơn mọi người vì đã chia sẻ những quan điểm khác nhau, và nói rằng đó là một trong những điều tuyệt vời khi sống trong một xã hội tự do.

Sau khi đối mặt với một số lời chỉ trích trên mạng, anh đã bác bỏ những suy nghĩ cho rằng anh đang so sánh chuyện đeo khẩu trang bắt buộc với Đức Quốc xã.

Trong một bài đăng Story khác trên Instagram, anh viết: “Tôi chỉ là kể cho các bạn về lịch sử gia đình của tôi. Và tôi không đồng ý việc phong tỏa hoặc đeo khẩu trang bị biến thành điều bắt buộc và người dân thì bị phạt nếu họ không tuân thủ.”

“Tôi không có ý bảo rằng mọi người không nên đeo khẩu trang.”

Anh Nguyen

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.