RSS

Nɦậп ɢạo, cô ɢái cɦưɑ ɓiếł ơп ᵭã qᴜɑy cℓiρ ρɦàп пàп: 'Cơɱ łừ łɦiệп ƙɦô ăп ɾớł пước ɱắł'

16:00 19/08/2021

Có łɦể cô ɢái cɦưɑ ɓiếł cácɦ пấᴜ пêп пồi cơɱ ƙɦô ɾɑпɢ, ɢạo ƙɦôпɢ пở. Cɦỉ ʋậy łɦôi ɱà cô qᴜɑy cℓiρ ρɦàп пàп ɢạo łừ łɦiệп ɢiữɑ ℓúc пɢười пɢười пɦà пɦà ᵭếп ɾɑᴜ còп ƙɦôпɢ có ăп cɦứ ᵭừпɢ пói cɦi ɢạo.

Biết được người dân tại thành phố lớn đang gặp khó khăn vì giãn cách xã hội, không chỉ có chính quyền địa phương mà rất nhiều mạnh thường quân gần xa tích cực hỗ trợ lương thực, thực phẩm đến tận tay từng hộ dân. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, nhận được túi gạo, thùng mì hay rau củ quả dù nhiều hay ít vẫn rất đáng trân trọng. Người nhận biết ơn vô cùng, người cho đi cũng cảm thấy nhẹ lòng.

Thế nhưng không phải ai nhận lương thực, thực phẩm hỗ trợ cũng cảm thấy hạnh phúc, cũng hiểu được tấm lòng của người cho đi. Ví như trường hợp của cô gái sau đây khi quay clip đăng lên mạng phàn nàn về chất lượng gạo sau khi nấu quá khô đến mức cô nàng phải “ráng ăn”. 

hình ảnh

Cô gái quay clip chê gạo từ thiện. Ảnh chụp màn hình, clip Bình Dương 61

Cụ thể, nàng này đăng tải đoạn clip dài 25 giây quay cận cảnh nồi cơm khô khốc và bày tỏ thái độ không hài lòng với phần cơm trong nồi: “Cơm từ thiện đây nha mọi người, cơm từ thiện khô ăn rớt nước mắt”Vừa nói cô nàng vừa lấy tay bốc cơm để người xem thấy rõ mức độ khô, tách rời của từng hạt cơm. Cuối clip còn than thở: “Trời ơi nó khô còn hơn cái gì nữa, ăn thôi, ăn đại đi”.

hình ảnh

Ảnh trái: Vừa than thở cơm khô, cô gái còn bóc lên để mọi người thấy cho rõ. Ảnh phải minh họa: 100 phần quà được Hoa hậu Áo dài Biển Việt Nam 2016 gửi đến các hộ nghèo Sóc Trăng, nguồn ngoisao.vn

Tuy nhiên, nhìn vào phần cơm trong nồi có thể thấy lẫn cả những hạt gạo chưa thành cơm. Có nghĩa nàng này chưa biết cách nấu, phần nước đổ vào nồi quá ít nên gạo không thể nở bung hạt, nói thẳng ra là cơm bị sống. Chỉ vậy thôi, nấu lần đầu thấy không ngon thì lần sau rút kinh nghiệm nấu lại, cân chỉnh gạo và nước sao cho phù hợp. Thiết nghĩ, thời gian đăng clip rêu rao lên facebook, phàn nàn gạo từ nhóm từ thiện thì nên dành để khắc phục nồi cơm sống đi nàng ơi.

Cư dân mạng rất bất bình trước thái độ chê bai của cô gái. Họ để lại bình luận:

- Bạn ơi tui ăn củ chuối với khoai lang mấy ngày nay rồi nè. Từ đây về sau chắc chẳng ai dám tặng bạn bất cứ thứ gì nữa đâu.

- Người ta từ thiện giúp rồi,ăn được thì ăn không được thì thôi còn chê khen.hg biết quý có những người còn hg có kìa

- Em ơi gạo từ thiện thì hàng triệu người nhận chứ không phải mình em mà phải đưa lên cho mọi người xem, nhà em hết nước rồi sao nấu cơm thiếu nước vậy, đâu có ai ép ăn.

- Có gạo ăn là hên lắm rồi còn chê khô thì để nước nhiều vô có bao nhiêu người không có mà ăn kìa có gạo ăn mà còn chê bai, đồ vô ơn.

- Gạo từ thiện, hàng triệu người nhận, có mỗi cô này chê, vậy lần sau đừng ra nhận nữa, để dành phần cho những người thật sự cần nhé.

hình ảnh

Bình luận của cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình, Bình Dương 61

Dẫu biết cơm sống thì khó ăn, nhưng đây không phải lỗi của người tặng gạo. Giữa thời điểm dịch bệnh như hiện nay, được tặng lương thực, thực phẩm tận nhà như thế này phải nói là đáng quý biết bao nhiêu. Có nhìn thấy cảnh người ta run rẩy nhận bịch bánh mì, e ngại xin thêm hộp cơm về cho mẹ già đang đói ở nhà, bật khóc khi được tặng chút tiền mua sữa mới thấy quý cái tình, cái nghĩa của những người có tấm lòng nhân hậu. Họ trích tiền túi, đổ mồ hôi công sức làm từ thiện, họ đâu có kể công vậy cớ sao một số người ngửa tay nhận rồi chê bai, câu nệ chuyện ngon dở như cô nàng này vậy? 

hình ảnh

hình ảnh

Những người đàn ông trân quý từng hạt gạo được tặng. Ảnh soha, phunutoday

Thời điểm này người giàu cũng như nghèo, miễn có cơm ăn no bụng, đêm ngủ yên giấc là cảm thấy hạnh phúc chứ cần gì ăn ngon ăn dở. Đành rằng trong số thực phẩm nhận được sẽ có thứ không ngon, nhưng 9 bỏ làm 10, có ăn là mừng rồi mọi người ơi. Còn nếu cảm thấy không ngon thì lần sau không nhận nữa, nhường phần ấy cho người cần hơn. Đồ từ thiện quý lắm, mình không cần thì đừng nhận, nếu nhận thì đừng chê.

Bạn nghĩ sao về hành động của cô gái này?

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.