RSS

Người lái tàu ở Úc đang kiếm được mức lương trung bình là $ 114,125 mỗi năm, trong số đó có Thea Pratt, một bà mẹ 34 tuổi ở Sydney. Cô Pratt hiện có mức lương cao hơn nha sĩ (109,457 đô la) và hiệu trưởng trường học (112,075 đô la) mà không cần bằng đại học.

 

Cô Pratt cho biết công việc có vẻ đơn giản những cũng phức tạp, đòi hỏi trách nhiệm vì sự an toàn của hành khách.

Cô Pratt đã bỏ việc trực điện thoại để trở thành một người lái tàu cách đây 12 tháng. Giờ đây, thu nhập của cô đã cho phép chồng cô làm một công việc bán thời gian và chăm sóc bốn đứa con nhỏ của họ.

Điều mà cô không thích về công việc của mình đó là phải tiếp xúc với một số hành khách thô lỗ. Nhưng mặc dù vậy, cô vẫn yêu thích nó vì không phải mang việc về nhà.

 

Năm ngoái, con số thống kê cho biết người lái tàu đang kiếm được gần 200.000 đô la một năm, bao gồm cả làm thêm giờ.

Ở Queensland Rail, họ có thể kiếm được trung bình 130.000 đô la một năm - cao hơn 59% so với mức lương toàn thời gian trung bình của Úc.

Vào thời điểm đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Mark Bailey cho biết mức lương của các tài xế xe lửa ở Queensland là hợp lý bởi vì họ làm việc không theo giờ bình thường và chịu trách nhiệm cho sự an toàn của rất nhiều người.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.