RSS

Nhiều trường đại học Úc bỏ qua các tiêu chuẩn tiếng Anh để nhận thêm du học sinh

18:00 07/05/2019

Một số trường đại học tại Úc đã miễn giảm yêu cầu tiếng Anh cho sinh viên quốc tế, dẫn đến sự gia tăng các trường hợp vi phạm về mặt học thuật trong những năm gần đây.

Một số giảng viên đại học tiết lộ với chương trình Four Corners của đài ABC rằng, họ nhận thấy ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế gặp khó khăn để theo kịp chương trình học, cũng như có sự gia tăng các trường hợp sai phạm về mặt học thuật trong trường học.

Nhiều du học sinh bị bắt gặp sử dụng ứng dụng điện thoại để dịch các bài giảng tại trường, và thậm chí một số sinh viên theo học khoá cao học công nghệ thông tin còn không biết cách sử dụng máy tính hay ổ cắm USB.

Điều này xảy ra khi có nhiều nguồn tin cho rằng, một số trường đại học Úc đã miễn giảm yêu cầu tiếng Anh để nhận thêm nhiều du học sinh nhằm gia tăng doanh thu.

Sau những thay đổi về visa du học Úc năm 2016, chính phủ liên bang đã cho phép một số trường đại học tự đánh giá tiêu chuẩn tiếng Anh của các du học sinh tiềm năng.

Thay vì phải nộp kết quả thi tiếng Anh trực tiếp cho Bộ Giáo dục, các sinh viên quốc tế chỉ cần phải đáp ứng các yêu cầu của trường đại học.

Các trường đại học được quyền tự đặt ra các tiêu chuẩn tiếng Anh đầu vào, và có thể miễn giảm chúng nếu thấy cần thiết.

Chương trình Four Corners tiết lộ một số trường đại học đã nhận sinh viên quốc tế dưới chuẩn tiếng Anh do chính mình đặt ra, hoặc đưa ra một số biệt đãi khác.

Các trường cũng chấp nhận thư xác nhận đã theo học một chương trình được giảng dạy bằng tiếng anh (MOI letters) từ các sinh viên từ Ấn Độ và Nepal, trong khi Bộ Nội vụ nói rằng lá thư này không đáp ứng nhu cầu chứng minh tiếng Anh vì mục đích du học.

International education is Australia's third largest export industry

Giáo dục quốc tế hiện là ngành xuất khẩu lớn thứ ba tại Úc, trị giá 34 tỷ đô la hàng năm.

Một trường đại học có thể kiếm được hàng trăm triệu đô la từ sinh viên quốc tế.

Chương trình Four Corners đã thu thập được một số email từ các trường đại học gửi đến các công ty du học, gợi ý “miễn giảm tiếng Anh” cho sinh viên quốc tế.

Một email từ Đại học Tasmania viết rằng: “Như một phần trong nỗ lực cuối cùng nhằm khuyến khích ghi danh cho tháng 7/2018, nhà trường sẽ miễn giảm yêu cầu tiếng Anh nhằm hỗ trợ những sinh viên chưa đạt những yêu cầu này.”

Một email khác từ Đại học Southern Cross (SCU) thì viết: “Chúng tôi vui mừng thông báo rằng SCU sẽ miễn trừ IELTS cho các học sở Lismore và Gold Coast.”

Ông Ravi Lochan Singh, Chủ tịch hiệp hội các công ty du học tại Ấn Độ, nói với Four Corners rằng ông đã cảnh báo các trường đại học về vấn đề này.

“Trong những năm gần đây, chúng tôi đã chứng kiến nhiều sinh viên với kỹ năng tiếng Anh yếu kém đến được Úc. Điều này vốn dĩ đã không xảy ra nếu các nhân viên di trú can thiệp nhiều hơn vào quy trình xét duyệt visa,” ông Singh nói.

“Tôi nghĩ có một lỗ hổng ở đây, và ai cũng biết về điều đó. Không một trường đại học nào có thể nói rằng họ không biết những gì đang xảy ra.”

 

 

 

 

 

Each year hundreds of thousands of Chinese students flock to Australia to study

Trong một bản tuyên bố, Cơ quan Tiêu chuẩn và Chất lượng Giáo dục Đại học (TEQSA) viết: “Có rất ít bằng chứng cho thấy những sai phạm mang tính hệ thống liên quan đến việc tuân thủ các yêu cầu tiếng Anh đầu vào.”

Còn Bộ Nội vụ thì nói rằng:

In a statement the Department of Home Affairs said: “Các trường đại học có trách nhiệm bảo đảm các sinh viên có được kỹ năng ngôn ngữ để tham gia đầy đủ vào chương trình học của họ.”

“Tất cả các đơn xin visa du học được đánh giá theo quy định nhằm bảo đảm đáp ứng các yêu cầu trước khi cấp visa. Điều này bảo đảm tính toàn vẹn của hệ thống visa của chúng ta.”

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.