RSS

Nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 mới tại Victoria có liên kết với khu nhà ở công cộng

20:00 07/07/2020

Hơn một chục trường hợp COVID-19 được ghi nhận tại Victoria trong 24 giờ qua đã được liên kết với các tòa tháp nhà ở công cộng ở phía bắc Melbourne

Ba ngàn cư dân trên chín khu nhà ở công cộng ở Flemington và North Melbourne đã bị cách ly kể từ thứ Bảy.

Hôm thứ ba, các quan chức y tế đã công bố tổng cộng 191 trường hợp tại Victoria trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên 2824.

Nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 mới tại Victoria có liên kết với khu nhà ở công cộng

Ba mươi bảy trong số các trường hợp mới đã được liên kết với các vụ dịch trước đó và 154 trường hợp đang được điều tra.

“Trong số 191 trường hợp mới, có 13 trường hợp liên quan đến tòa tháp nhà ở công cộng North Melbourne và Flemington, với tổng số hiện tại là 69”, Giám đốc Y tế của Victoria, Giáo sư Brett Sutton cho biết.

Khoảng 500 cảnh sát đã được giao nhiệm vụ bảo vệ các lối vào và hành lang bất động sản.

Hiệp hội người thuê nhà ở Melbourne, thay mặt cho 3000 cư dân, nói rằng cư dân đã bị bỏ lại trong bóng tối kể từ khi lệnh phong tỏa ngay lập tức được chính phủ tiểu bang công bố.

Trong một lá thư gửi Giám đốc Y tế Liên bang, Sở Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Victoria, Thủ hiếnDaniel Andrew và Cảnh sát Victoria, hiệp hội mô tả cách cư dân bị buộc phải chờ 24 giờ để lấy thức ăn và các nhu yếu phẩm khác như sữa bột, tã lót và thuốc.

Người dân còn phản ánh chất lượng thực phẩm được cung cấp không đảm bảo. Ví dụ như các mặt hàng thực phẩm như thịt đông lạnh nghi vấn không phù hợp với tiêu chuẩn tiêu dùng của con người.

Hơn nữa trong bức thư còn chia sẻ rằng thức ăn được ném xuống sàn trên một tờ giấy trước cửa căn hộ chung cư của mỗi gia đình.

Người dân cho biết phần lớn thực phẩm do chính phủ cung cấp đã hết hạn, không đủ hoặc không phù hợp về mặt văn hóa, như thịt lợn được cung cấp cho các gia đình Hồi giáo.

Người dân không thể rời khỏi nhà vì bất kỳ lý do gì trong ít nhất năm ngày, như một phần trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của coronavirus.

Việc cách ly có thể được tăng lên đến 14 ngày khi các nhà chức trách tiến hành các biện pháp nhằm kiểm soát dịch COVID-19.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/nhieu-truong-hop-nhiem-covid-19-moi-tai-victoria-co-lien-ket-voi-khu-nha-o-cong-cong-a37113.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.