RSS

Nhìn con gái bị cha dượng đánh đập đến chết mà không cứu, bà mẹ NSW bị kết án 4 năm tù

20:43 23/03/2018

Đó là khoảnh khắc người phụ nữ có thể cứu được cô con gái 12 tuổi, khi mà cô bé gần chết sau khi bị cha dượng đánh đập dã man.

Cha dượng của đứa trẻ đã rời khỏi khu vực Hunter NSW sau vụ đánh đập để lái xe tới cửa hàng bán chai địa phương, cách đó 3km, cho người phụ nữ cơ hội gọi xe cấp cứu hoặc đưa cô con gái bị thương nặng tới bệnh viện.

Nhưng bà này đã không làm gì cả. Cô con gái được tìm thấy đã chết ở trên giường vào sáng hôm sau, Thẩm phán Tòa án Tối cao, Peter Hamill nói tại Newcastle ngày hôm nay.

Thẩm phán cho biết thi thể bị đánh đập bầm tím của bé gái là hậu quả của nhiều năm bị bạo hành.

Việc kết án bà mẹ diễn ra sáng thứ sáu. Thẩm phán nói bà mẹ đã không thực hiện nhiệm vụ bảo vệ con gái mình trong trường hợp được mô tả là một trong những sơ suất mang tính tội phạm.

Bà mẹ đã không đưa con gái tránh xa người cha dượng bạo hành, đã không cung cấp cho cô bé một môi trường an toàn để lớn lên và không điều trị y tế cho cô bé trong suốt 4 năm bé bị đánh đập, tra tấn. Đây là nguyên nhân đáng kể gây ra cái chết của em.

Thẩm phán nói rõ ràng bà mẹ này chịu tổn thương từ "hội chứng vợ bị đánh đập" nhưng cô lại thiếu hành động để cứu đứa con gái "đang hoang mang" của mình.

Trong khi người mẹ bị rối loạn stress sau sang chấn và trầm cảm nặng trong suốt quãng thời gian cô và con gái bị chồng thường xuyên đánh đập, thì thẩm phán Hamill đã đưa ra một thông điệp đó là hành vi của cô không thể dung thứ. Bà mẹ này đã bị kết án 4 năm tù, quãng thời gian không được tạm tha là 18 tháng.

Ông nói rằng bà mẹ này ngày càng cảm thấy "bất lực, vô vọng và không nơi nương tựa" trong suốt những năm tháng mình sống cùng người chồng bạo lực. Anh này đã đối xử với cô như nô lệ và đòi hỏi quan hệ tình dục bất  cứ khi nào anh ta muốn, bởi vậy, cô rất sợ hãi.

Chồng của người phụ nữ này cũng đã buộc cô phải phá thai, lây cho cô HIV. Mặc dù vậy, "sự thờ ơ liên tục và trắng trợn" của cô này đối với con gái đã "góp phần hoặc gây ra cái chết của đứa trẻ vô tội".

Đứa bé, do bị đánh đập dã man, được tìm thấy tử vong vào tháng 9/2015.

Bé đã được chôn cất vào ngày sinh nhật lần thứ 13 của mình.

Người mẹ, không nêu tên vì lý do pháp lý, đã bị bắt vào tuần trước với tội danh ngộ sát trước khi quyết định nhận tội.

Chồng của cô này, 33 tuổi, bị bỏ tù ít nhất 28 năm sau khi bị cáo buộc giết con gái riêng của vợ.

Cặp đôi gặp nhau vào năm 2007 và người mẹ bị lạm dụng từ năm 2011.

Người cha dượng này cũng bắt đầu tấn công 2 cô con gái của vợ vào cuối năm 2011 và bạo lực đối với cô con gái lớn ngày càng gia tăng khi gia đình chuyển đến ngôi nhà mới năm 2014.

Người mẹ sẽ cho các con gái dùng thuốc giảm đau và bôi kem sát trùng lên những vết thương. Các bé chưa bao giờ được đưa tới bệnh viện và thường xuyên phải nghỉ học để những vết thương lành lại.

2 ngày trước khi cô con gái lớn được tìm thấy đã chết, cô bé bước tập tễnh vào bếp sau khi bị cha dượng đánh đập tàn nhẫn.

Người mẹ đã chứng kiến con gái bị đánh đập như thế nào, phải cố gắng bước đi ra sao và thì thầm với cô bé: "Con ổn chứ?". Cô bé đáp lại: "Không mẹ ạ".

Bà mẹ đã cảnh cáo chồng mình rằng anh ta sẽ giết chết cô bé trước khi anh ta lôi bé vào phòng ngủ, trói lại và tiếp tục đánh lần nữa.

Đường dây giúp đỡ bạo lực gia đình quốc gia: 1800 737 732 hoặc 1800RESPECT. Trong trường hợp khẩn cấp gọi 000.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.