RSS

Nhìn hình ảnh này bạn có nhận ra anh ấy không? Tài sản lớn nhất của anh chính là 90 ngôi trường hy vọng

11:00 23/11/2018

Mỹ nam Hong Kong đã lặng lẽ giúp đỡ những người kém may mắn từ nhiều năm nay, nhưng anh từ chối chia sẻ về hành động thiện nguyện.

Cổ Thiên Lạc, trong ấn tượng của khán giả có nước da màu đồng, một dung mạo khác người và tài năng điện ảnh xuất chúng. Cổ Thiên lạc là một diễn viên siêng năng, cho dù trong bất kì bộ phim nào anh cũng hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc.

Năm 2012, báo giới Hương cảng bất ngờ phát hiện ra việc Cổ Thiên Lạc có thành lập một quỹ từ thiện từ sau trận động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên năm 2008. Thảm họa này đã thôi thúc nam diễn viên điển trai hướng tới cộng đồng.

Cổ Thiên Lạc không hề thích nói về các hoạt động từ thiện của mình. Khi giới truyền thông bắt đầu phát hiện ra tính hảo tâm của anh, Cổ Thiên Lạc vẫn rất kín tiếng và thường không đưa ra lời bình luận nào bất cứ khi nào được hỏi về các dự án trường học của mình.

Cổ Thiên Lạc không chỉ quyên góp cho trường học, mỗi năm anh đều đến những nơi này để giúp đỡ, ngay cả đến việc xây dựng trường anh cũng tham gia giúp. Có lẽ làn da nâu đồng không phải do tắm nắng mà đen đi vì làm công tác từ thiện.

Bạn đã từng nhìn thấy Cổ Thiên Lạc chuyển xi măng chưa? Đây chính là hình ảnh đời thực của anh ấy.

Cổ Thiên Lạc sinh tại Hồng Kông năm 1970. Năm 15 tuổi, Cổ Thiên Lạc đã bắt đầu đi làm kiếm sống, từng làm nhân viên vận chuyển và nhân viên phục vụ trong cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald. Năm 16 tuổi, Cổ Thiên Lạc làm nhân viên bán hàng, bảo vệ trong cửa hàng thời trang, năm 23 tuổi được đài TVB chú ý tới, từ đó bước chân vào showbiz. Khi mới vào làng giải trí, dung mạo của Cổ Thiên Lạc vô cùng điển trai.

Hồi đầu năm 2014, có thông tin rằng Cổ Thiên Lạc đã xây dựng được 61 ngôi trường ở khắp vùng nông thôn Trung Quốc thông qua các tổ chức từ thiện của anh. Chưa kể, Cổ Thiên Lạc còn lập nhiều dự án cho các bệnh viện và cung cấp nước. Đến đầu năm 2016, anh đã xây dựng được thêm 24 ngôi trường tiểu học, nâng tổng số trường mà anh đã xây dựng lên 85.

Cổ Thiên Lạc không giống như những ngôi sao khác, đi làm từ thiện rất khiêm tốn, anh luôn âm thầm giúp đỡ những người cần giúp đỡ. Cổ Thiên Lạc mỗi tháng đều cử người đến nhiều vùng nông thôn để tìm hiểu tình hình người dân thiếu thốn thứ gì, anh muốn đầu tư quyên góp cho giáo dục, y tế và nguồn nước, giải quyết những khó khăn cơ bản của người dân.

Tính đến nay, Cổ Thiên Lạc đã xây dựng 94 trường học, 750 hầm chứa nước,…

Tính cách trầm lặng của Cổ Thiên Lạc đã khiến nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ cảm phục, yêu quý. Nhiều người nhận thấy tính hào phòng và lòng nhân hậu khác hẳn với vẻ ngoài lạnh lùng của anh.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.