RSS

Nʜờ ɴắм мᴜối ɾαɴɢ, ᴛôi ᴆã ʜếᴛ κʜổ sở ʋì ᴛαy cʜâɴ ʟúc ɴào cũɴɢ ướᴛ ᴆẫм мồ ʜôi

16:59 07/01/2021

Mìɴʜ ᴛừ ʜồi ɴʜỏ ᴆã ʙị ɾα мồ ʜôi ᴛαy cʜâɴ ấy, κʜổ cực κì ʟᴜôɴ, ʟúc ɴào ᴛαy cʜâɴ cũɴɢ ướᴛ ɴʜẹᴘ ᴆếɴ ᴆi ᴛấᴛ cũɴɢ κʜó cʜịᴜ ɴữα. Đặc ʙiệᴛ ʟà мùα ʜè, мìɴʜ còɴ κʜôɴɢ ᴅáм ᴆi ɢiày ʋì ɴó ướᴛ ɴʜẹᴘ. Tαy ᴛʜì ʟúc ɴào cũɴɢ ɴʜư мới ɾửα ɴước xoɴɢ, κʜổ cực κì.

Mình cứ tưởng là mình phải chấp nhận ‘sống chung với lũ’ cho tới hết đời luôn cơ. Ai ngờ đợt trước cũng không nhớ là đọc được ở đâu cách chữa ra mồ hôi tay chân bằng muối. Ban đầu thì mình cũng không tin tưởng nhưng vì nó dễ làm, cũng tiện nên mình thử xem. Thật bất ngờ là sau 2 tuần kiên trì ngâm thì tình trạng của mình đỡ hẳn. Tay chân vẫn còn mồ hôi nhưng không còn ướt nhẹp nữa, mình có thể thoải mái đi giày giữa mùa hè nóng nực luôn ấy. Hôm nọ mình thấy có mẹ lên hỏi nhưng bận quá nên hôm nay mới có thời gian chia sẻ lại đây ạ.

Tại sao muối có thể chữa được bệnh ra mồ hôi tay chân?

Y học hiện đại đã chứng minh, bệnh ra mồ hôi tay chân là do dây thần kinh giao cảm bị rối loạn. Điều này dẫn đến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn mức bình thường. Ngoài ra có một số nguyên nhân khác gây bệnh đổ mồ hôi tay chân chính là di truyền, uống nhiều rượu, bia…

Đối với bệnh này, muốn chữa khỏi thì đầu tiên phải tiêu diệt được vi khuẩn và làm khô da. Đây lại vừa vặn là những công dụng của muối. Bởi tuy là một loại gia vị nhưng nó lại có tính khử trùng, diệt khuẩn, làm sạch và khô da cực tốt. Do đó, người ta hay dùng muối để chữa bệnh đổ mồ hôi tay chân. Phương pháp này cũng đã được giới Đông y công nhận rồi đấy các mẹ.

Những cách dùng muối chữa ra mồ hôi tay chân

Theo trải nghiệm của mình thì các mẹ có thể áp dụng 2 phương pháp sau:

+ Ngâm tay chân với nước muối:

Với cách này, các mẹ hãy lấy muối hòa tan với nước ấm rồi ngâm ngập bàn tay, chân. Lúc này, nước muối sẽ tiến hành diệt khuẩn và xoa dịu mỗi dây thần kinh khắp cơ thể. Nhờ đó các mẹ không chỉ chữa được bệnh ra mồ hôi tay chân mà còn dễ đi vào giấc ngủ hơn nữa đó.

+ Dùng muối rang:

Cách chữa mồ hôi tay chân bằng muối rang thì phức tạp hơn một chút. Tuy nhiên, theo mình thấy thì cách này mang lại hiệu quả tốt lắm. Cách làm như sau:

Đầu tiên, các mẹ rang muối hạt trên chảo nóng tới khi muối chuyển màu vàng thì gói muối vào tấm vải sạch. Tiếp theo, các mẹ mang chườm lên chân, tay cho tới khi muối nguội hẳn. Cách này thì mình hay dùng vào mùa đông. Tuy nhiên, trước khi chườm thì các mẹ nên thử độ ấm của nó rồi hãy chườm kẻo bỏng nha.

+ Dùng nước muối kết hợp với gừng:

Đầu tiên, các mẹ đun sôi khoảng 2 lít nước rồi thêm 300g gừng đã rửa sạch sẽ, thái thành lát vào, thêm 300g muối nữa. Sau đó, các mẹ tắt bếp rồi đổ nước ra một chiếc chậu, các mẹ có thể pha thêm nước nguội hoặc chờ tới khi nó hạ xuống còn khoảng 50 độ thì cho tay, chân vào ngâm. Thời gian ngâm tầm 15 – 20 phút là được.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.