RSS

Nhóm người uống rượu nhiều t.iêu thụ hơn một nửa số rượu ở Úc

17:00 18/04/2019

Chỉ 10 phần trăm nhưng lại t.iêu thụ hơn một nửa tổng số rượu ở Úc, không phân biệt giàu nghèo, họ là những người mua ‘sỉ’ rượu về nhà uống, theo số liệu từ một nghiên cứu mới nhất.

Một nghiên cứu mới của Đại học La Trobe ở Victoria cho thấy hai triệu người uống nhiều rượu này đã uống 54.4% tổng số bia rượu được tiêu thụ tại Úc.

Phần lớn những người uống rượu nhiều nhất ở Úc tiêu thụ loại rượu rẻ tiền như rượu bán trong thùng giấy và các loại bia, và cũng có nhiều khả năng họ chỉ uống tại nhà. Nhiều người trong số này là đàn ông độ tuổi trung niên sống ở khu vực nông thôn và nhà quê, nghiên cứu này chỉ ra.

“Kết quả của chúng tôi đã xác nhận rằng 10% người Úc uống bia rượu nhiều nhất đã uống hơn một nửa số rượu được tiêu thụ ở Úc,” Michael Livingston, tác giả chính của nghiên cứu này, cho biết.

“Nhóm này đang tiêu thụ rượu nhiều hơn rất nhiều so với các hướng dẫn uống rượu sao cho giữ nguy cơ sức khỏe thấp nhất của Hội đồng Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Quốc gia đưa ra. Họ uống trung bình khoảng sáu ly mỗi ngày.”

Alcohol

Australia's heaviest drinkers are responsible for more than half of all alcohol consumption. (AAP)

Trong khi yếu tố chung nổi bật trong nhóm nghiện rượu này là rượu rẻ tiền, nhưng sự thịnh vượng của cá nhân lại không phải là yếu tố lớn trong việc một người có rơi vào nhóm nghiện rượu hay không.

“Thật đáng ngạc nhiên, chúng tôi thấy rằng thói quen uống rượu không tương quan mạnh mẽ với các yếu tố nhân khẩu xã hội khác, như tình trạng việc làm hay khu vực sinh sống,” Tiến sĩ Livingston cho biết.

Theo các báo cáo, đa số những người nghiện rượu nặng lái xe trong khi chịu ảnh hưởng của rượu, có nhiều khả năng ngược đãi người khác bằng lời nói và gây xáo trộn ở khu vực công nhiều hơn người bình thường năm lần.

Nghiên cứu mới cho thấy sự liên hệ trực tiếp giữa rượu và ung thư

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng tỷ lệ tử vong do ung thư sẽ giảm nếu người Úc giảm tiêu chuẩn quy định rượu bia mỗi năm tính theo đầu người. Nghiên cứu này đã tìm ra mối liên hệ trực tiếp giữa số lượng bia rượu tiêu thụ gắn với một số loại ung thư nhất định.

Nghiên cứu vừa được công bố hôm nay trên Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng Úc và New Zealand, do Trung tâm Nghiên cứu và Chính sách Rượu bia của Đại học La Trobe thực hiện.

Nghiên cứu này được tài trợ trong một chương trình nền tảng Nghiên cứu và Giáo dục về Rượu và giám đốc điều hành, Michael Thorn, cho biết nghiên cứu này ủng hộ việc thiết lập quy định giá rượu như một biện pháp toàn dân để giảm các tác hại của rượu.

“Chính phủ có trách nhiệm giải quyết vấn đề rượu giá rẻ bằng cách thay đổi cách đánh thuế rượu, đưa ra giá sàn và tạm dừng sự phổ biến của các sản phẩm rượu đóng gói gây hại cho sức khỏe,” ông Thorn nói.

Dữ liệu từ nghiên cứu được lấy từ Khảo sát Chiến lược Quốc gia về Thuốc trong các Hộ gia đình năm 2016 và Nghiên cứu Kiểm soát Rượu Quốc tế 2013.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.