RSS

Nhóm sinh viên Úc sáng chế thiết bị chống gian lận thanh toán thẻ

17:00 20/04/2019

Một nhóm sinh viên Melbourne đã đến Hoa Kỳ để tham gia cuộc thi khoa học toàn cầu Condrad nhằm phát triển công nghệ và sáng kiến. Nhóm này đã sáng chế thiết bị chống gian lận thanh toán thẻ.

Theo đó, nhóm thanh thiếu niên đến từ Úc đã đưa ra giải pháp bằng cách sử dụng công nghệ bảo vệ quyền riêng tư của người tiêu thụ tốt hơn.

Victoria Cateano, một thành viên trong nhóm đến từ trường Knox School đã phát minh ra sản phẩm PadPay cho cuộc thi Conrad Challenge.

Nữ sinh này là một trong ba sinh viên đã chế tạo ra một thiết bị thanh toán  để mua sắm các sản phẩm và sử dụng máy quét dấu vân tay để bảo đảm giao dịch được an toàn.

Theo đó, cô gái 17 tuổi này đã mang tới Hoa Kỳ thiết bị máy EFTPOS mới này để thi đấu trong vòng Chung kết thế giới.

Nói về thiết bị này, Mitchell Phelan giải thích cách thức hoạt động của thiết bị như sau: "Khi thanh toán, mọi người sẽ chạm thẻ của mình vào máy như bình thường. Nếu giao dịch trên $100 đô la , thay vì sử dụng số pin,  mọi người sẽ sử dụng dấu vân tay của họ, vì vậy nó an toàn hơn rất nhiều, và các bạn không cần phải nhớ số pin mà vẫn luôn có thể sử dụng được.'

Được biết, ứớc tính người Úc mất $500 triệu đô la hằng năm do các chiêu trò lừa đảo và hầu hết đều xảy ra trực tuyến.

Theo Mitchell Phelan, đến thời điểm này, những phản hồi mà anh và đồng đội mình nhận được đó là công nghệ của họ có tính khả thi.

Đây là cơ hội hiếm có cho những học sinh Lớp 12 này, những người đang đưa phát minh của họ đến Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida cho cuộc thi.

Theo một thành viên khác của nhóm là Bhavesh Kapadia giải thích, có rất ít rủi ro dấu vân tay có thể bị đánh cắp. THeo thành viên này, dấu vân tay được lưu trữ trên chính thẻ, do đó nó bảo đảm không truyền dữ liệu đó trong dấu vân tay mà  sẽ ở dạng được mã hóa.

Được biết, tổ chức Mạng lưới Thanh toán Úc Australian Payments Network, hay còn gọi là AusPayNet, đang ủng hộ ý tưởng.

Theo Giám đốc điều hành của tổ chức - Andy White, đây là một sáng kiến tuyệt vời, bằng việc sử dụng sinh trắc học. Bạn đã thấy nó ở những nơi khác trên thế giới.

"Nhưng theo  những gì tôi đã nói trước đây về việc lưu trữ và theo dõi tuyệt vời của Úc, các bạn đã có một sáng kiến ​​của chính người Úc sử dụng sinh trắc học theo cách mạnh mẽ để có thể được tận dụng ở trong nước và cả  nước ngoài nhằm giúp giải quyết gian lận ở đó." giám đốc này chia sẻ.

Còn theo Giáo viên trường Knox, Michelle Mitchell, dự án này khuyến khích tinh thần đồng đội và sự kiên trì cho các em học sinh.

Hiệu trưởng trường Allan Shaw cũng cho biết, họ đã nỗ lực thực hiện kế hoạch để phát triển các kỹ năng kinh doanh trong học sinh. Những sinh viên này có tiềm năng phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Được biết, các sinh viên Úc khác tham gia sự kiện tại Trung tâm vũ trụ Kennedy đã phát triển các dự án khác nhau, bao gồm cả ứng dụng nước để giảm thiểu đuối nước.

Hiện, các sinh viên nhóm của trường Knox đang tìm kiếm một nhà đầu tư để cấp phép cho sản phẩm này và giới thiệu ứng dụng rộng rãi hơn trên nhiều khu vực.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.