RSS

Nhu cầu thực phẩm hữu cơ đang tăng trưởng mạnh tại Úc

16:00 26/03/2019

Tại Úc, thị trường thực phẩm hữu cơ đã tăng trưởng 88% trong 7 năm trở lại đây. Năm 2018, ngành công nghiệp hữu cơ Úc có giá 2,4 tỉ USD, với xuất khẩu hằng năm đạt 700 triệu USD.

Tại Úc, những sản phẩm hữu cơ được tiêu thụ nhiều nhất bao gồm trái cây, rau củ, các loại hạt, trứng và thịt.

Cụ thể trong mảng trái cây, rau củ và hạt, rau củ chiếm doanh số bán lớn nhất với 75%.

Theo bà Niki Ford, Tổng Giám đốc Tổ chức Hữu cơ Úc, khách hàng ngày càng quan tâm đến sức khỏe. Trong bối cảnh công nghệ không ngừng phát triển, họ tiếp cận được thêm nhiều thông tin liên quan đến thực phẩm

Bà cũng cho hay, trái cây và rau củ thường là 2 sản phẩm được khách hàng chọn mua khi họ bắt đầu hướng đến chế độ ăn hữu cơ.

Còn theo ông Wendy Robins, một nông dân tại thị trấn Thorpdale - Úc, ông bắt đầu trồng rau hữu cơ cách đây 10 năm vì lý do môi trường và sức khỏe.

Dù ngành nghề này dù đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn so với canh tác thông thường nhưng canh tác hữu cơ đang ngày càng phổ biến.

Thị trường thực phẩm hữu cơ Úc đã tăng trưởng 88% trong 7 năm trở lại đâyẢnh: WEEKLY TIMES

Ông cho biết, cách đây ít năm, Thorpdale chỉ có một nông trại trồng khoai tây hữu cơ quy mô lớn. Hiện tại, con số này đã lên đến 5.

Trong khi đó, theo báo cáo của AOM, bang Victoria là nơi sản xuất sữa hữu cơ lớn nhất cả nước khi đóng góp 62% tổng lượng.

Còn xuất khẩu nông sản hữu cơ Úc phát triển nhanh chóng, đặc biệt là trong 3 năm trở lại đây.

Mới đây, trong một diễn biến khác, Công ty Sữa hữu cơ Organic Milk Group (OMG - Úc) đã ra thông báo thu hồi khẩn sản phẩm Organic Milk 1 Litre có hạn sử dụng tốt nhất trước ngày 4-2-2019 vì lo sợ chúng bị nhiễm khuẩn Escherichia coli.

Trước tình hình này, OMG kêu gọi khách hàng đến địa điểm đã mua để trả lại hàng và nhận tiền hoàn lại.

News (Úc) đưa tin, Organic Milk 1 Litre được bày bán tại các siêu thị lớn trên toàn quốc như Woolworths, IGAs, Salamanca Fresh và Hill Street Grocer... Escherichia coli là một loài vi khuẩn nguy hiểm, có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như nôn mửa, nóng sốt, tiêu chảy hay thậm chí là chết người. Do đó, người dân cần đặc biệt chú ý.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.