RSS

Những con số ấn tượng từ 8 đại học tốt nhất Australia

07:00 04/02/2018

Không những được xếp hạng cao nhất tại Australia, nhóm 8 trường này còn thuộc Top những trường đại học tốt nhất thế giới.

Luôn được xếp hạng cao

8 trường hàng đầu của Australia thuộc nhóm Go8 (Group of 8) là những trường có xếp hạng cao nhất tại nước này và nằm trong Top 100 trường đại học tốt nhất thế giới (Theo QS Rankings 2018).

Đây là những trường tập trung nhiều vào nghiên cứu, chịu trách nhiệm 70% tổng số các nghiên cứu thực hiện bởi các trường đại học Australia.

Các trường đào tạo, thu hút và giữ lại những nghiên cứu sinh giỏi đến từ nhiều nước trên thế giới, tạo nên một môi trường đa dạng, kích thích trí tuệ cùng sự hỗ trợ lớn về mặt học thuật cho các sinh viên.

Go8 đào tạo đa ngành và chú trọng vào mối quan hệ giữa giảng dạy và nghiên cứu, tạo ra những chương trình học cao cấp và dựa trên cơ sở nghiên cứu nhằm đào tạo ra những cử nhân xuất sắc.

Những con số ấn tượng của Go8

Nghiên cứu: 99% nghiên cứu của Go8 đạt hoặc trên chuẩn quốc tế.

Các trường dành 6 tỷ AUD dành cho nghiên cứu mỗi năm với 2/3 quỹ của trường dành cho nghiên cứu.

Giảng viên & nhân viên: 47% giảng viên đại học Australia làm việc tại Go8; 40% nhân viên chuyên nghiệp Australia làm việc tại Go8; 50.000 công việc được tuyển tại Go8.

Sinh viên: Go8 có 360.000 sinh viên, chiếm ¼ tổng số sinh viên tại Australia; 100.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 200 quốc gia, chiếm 1/3 tổng số sinh viên quốc tế tại Australia đang học ở những trường này.

Đầu ra: 92.000 sinh viên tốt nghiệp mỗi năm, trong đó 86,4%-97,8% sinh viên có việc làm ngay sau 6 tháng ra trường.

Trong số các nhà lãnh đạo, CEO được đào tạo tại Australia, Go8 là cái nôi của 100% Thủ tướng Australia và những người đoạt giải Nobel.

Đây cũng là trường học của 83% đại sứ và cao ủy Australia; 81% thư ký và phó thư ký của Australia’s Federal Public Service; 80% giám đốc điều hành của các công ty hàng đầu quốc gia; 71% nghị sĩ Australia.

Những trường được sinh viên chọn học nhiều nhất (Theo QS World University Rankings 2018):

 

 

Các trường nhóm Go8 còn gây ấn tượng đặc biệt với sinh viên bởi cơ sở vật chất hiện đại.

Bậc học và chương trình đào tạo của Go8

Bậc học: Dự bị đại học (6 tháng-1 năm), dành cho học sinh hết lớp 11 hoặc 12;

Cao đẳng (1 năm): dành cho học sinh hết lớp 12 có học lực khá (7,5) trở lên. Chuyển tiếp lên năm 2 đại học sau khi học xong cao đẳng.

Cử nhân (3-4 năm): dành cho học sinh hết lớp 12 học lực giỏi từ các trường được công nhận hoặc sinh viên đang học đại học tại Việt Nam có thể chuyển tiếp sang học cử nhân tại trường hoặc các học sinh đã hoàn thành khóa dự bị đại học.

Thạc sĩ (1-2 năm): dành cho sinh viên tốt nghiệp đại học.

Tiến sĩ (3-5 năm): dành cho sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ (học 3 năm), hoặc đại học (học 5 năm).

Ngành học:

Kinh doanh: Kinh tế, Tài chính, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Ngân hàng, Kế toán, Quản trị nhân sự, Truyền thông, Luật quốc tế và Quản trị toàn cầu...

Khoa học xã hội và nhân văn: Ngôn ngữ học, Ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức, Italy, Nhật, Trung Quốc, Xã hội học, Lịch sử, Nhân chủng học, Creative Writing, Báo chí.

Khoa học: Thiên văn học, Vật lý thiên văn, Sinh học, Khí hậu, Hóa học và khoa học phân tử, Địa chất, Môi trường, Khoa học Trái đất, Thống kê.

Nghệ thuật: Âm nhạc, Nghệ thuật biểu diễn, Thời trang, Thiết kế.

Giáo dục và giảng dạy tiếng Anh: Giáo dục mầm non, tiểu học, trung học, TESOL, Quản lý giáo dục.

Công nghệ thông tin: Máy tính, Cyber security, Khoa học dữ liệu, Hệ thống thông tin kinh doanh, Công nghệ phần mềm, Thiết kế và phát triển web.

Kỹ thuật: Điện - Điện tử, Cơ điện tử, Viễn thông, Kỹ thuật chế tạo máy.

Luật: Juris Doctor, Dân sự, Hình sự, Quốc tế, Luật môi trường, Luật hành chính.

Y, Dược: Y khoa và khoa học sức khỏe, Giải phẫu, Điều dưỡng, Y tế công cộng, Y học chuyên ngành, Thính học, Vật lý trị liệu, Dược…

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Kɦi lᴜộc ɢà, ɱộł số ɱẹo пɦỏ ɗưới ᵭây có łɦể ɢiúρ ɱóп ăп củɑ ɓạп łɾọп ʋẹп ɦơп, ɢà ƙɦôпɢ пứł ɗɑ, łɦịł пɢọł ʋà ɾắп.