RSS

Những điều cần biết về Luật bồi thường tai nạn giao thông tại Úc

18:30 06/08/2018

Khi xảy ra tai nạn giao thông bạn nên giải quyết như thế nào? cần lưu ý hiện trường và nhân chứng ra sao?... Hãy cùng tìm hiểu luật bồi thường tai nạn giao thông tại Úc.

Rất nhiều người sinh sống tại Úc nhưng chưa chắc đã nắm được luật bồi thường tai nạn giao thông tại nước này.

Vậy khi bị tai nạn giao thông tại Úc, chúng ta nên làm gì? Các bạn hãy cùng tham khảo các thông tin dưới đây nhé.

Theo đó, khi bị tai nạn giao thông ở Úc, các bạn cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Giúp đỡ bất cứ ai bị tổn thương tại vụ tai nạn và gọi xe cấp cứu nếu có những chấn thương nghiêm trọng.

Nếu ước tính thiệt hại của vụ tai nạn trên $500 thì gọi cảnh sát.

Bước 2: Nói chuyện với người gây tai nạn hoặc nạn nhân để lấy thông tin và chụp hình: Các chi tiết về giấy tờ chứng minh ID của người lái, bao gồm tên đầy đủ và địa chỉ; Bảng số xe của người gây tai nạn; Chụp hình chi tiết những nơi bị va quẹt trên xe.

Bạn chú ý: Lấy tên đầy đủ, địa chỉ và số điện thoại liên lạ  của chủ sở hữu xe gây tai nạn.

Bước 3: Xin tên và địa chỉ liên lạc của một nhân chứng có mặt tại thời điểm đó.Tên của công ty bảo hiểm chủ sở hữu xe gây tai nạn.

Bước 4: Gọi cho công ty bảo hiểm trong thời gian sớm nhất có thể, giải thích cặn kẽ lỗi người gây tai nạn và đưa ra yêu cầu sữa chữa ,cung cấp mã số dùng để khai báo hiểm từ công ty bảo hiểm người gây tai nạn.

Các bạn cũng lưu ý, giữ liên lạc với họ để theo dõi quá trình  sửa chữa.

Về việc bồi thường thương tật do tai nạn giao thông, theo luật giao thông Úc quy định.

Nếu bạn bị thương tích trong tai nạn xe cộ ở NSW, bác sĩ của các bạn có thể đã gợi ý việc điều trị hoặc đề nghị các bạn nghỉ làm một thời gian.

Trong thời gian nghỉ, bạn có thể được hưởng các quyền lợi có sẵn trong Đề án Bảo hiểm Compulsory Third Party hoặc Green Slip.

Thông tin cho biết, kể từ tháng 4/2010, bất kỳ người nào bị thương trong một tai nạn xe cộ ở NSW bất kể người nào có lỗi, đều có thể tiếp cận các quyền lợi có sẵn trong đơn Thông Báo Tai Nạn (Accident Notification Form).

Theo đó, Đơn Thông Báo Tai Nạn cung cấp việc trả tiền sớm cho các chi phí y tế hợp lý và cần thiết và hoặc tiền lương mất mát tối đa lên đến $5,000.

Một chú ý là việc trả tiền chỉ giới hạn vào các chi phí xảy ra trong 6 tháng đầu từ ngày tai nạn. Do vậy Đơn Thông Báo Tai Nạn là cách rất tốt để khởi đầu và để một số các chi phí sớm của các bạn được trả ngay lập tức.

Ngoài ra, để có quyền được hưởng các quyền lợi này quý vị cần phải nộp Đơn Thông báo Tai nạn trong vòng 28 ngày sau khi bị tai nạn.

Nếu các bạn không thể nộp Đơn Thông báo Tai nạn đúng thời hạn thì các bạn sẽ cần phải yêu cầu bồi thường đầy đủ bằng cách nộp Đơn Đòi bồi thường Thương tích Cá Nhân.

Để điền vào Đơn Thông Báo Tai Nạn các sẽ phải cần các chi tiết về việc tai nạn đã xảy ra thế nào, các xe liên quan và thông tin về hoàn cảnh của quý vị, ví dụ như các chi tiết về công việc của các bạn trước khi bị tai nạn.

Cụ thể các chi tiết này gồm:

- Nhận dạng bảng số đăng ký của xe gây ra tai nạn – ngay cả khi đây là chiếc xe các bạn lái lúc tai nạn xảy ra

- Báo cáo tai nạn cho cảnh sát nếu họ đã không đến hiện trường và lấy số sự kiện của cảnh sát

- Nhờ bác sĩ điều trị điền vào giấy chứng nhận y tế ở trang sau của mẫu đơn

- Tìm ra tên của công ty bảo hiểm Compulsory Third Party của chiếc xe đã gây ra tai nạn (nếu không biết các bạn có thể gọi Dịch vụ Cố vấn Bồi thường Tai Nạn Xe Cộ của Motor Accidents Authority ở số 1300 656 919 để hỏi tìm).

Trong trường hợp nếu các chi phí của bạn nhiều hơn, hoặc trên $5,000 trong sáu tháng đầu kể từ ngày tai nạn, bạn có thể phải cần đòi bồi thường đầy đủ theo Đề án Tai nạn Xe cộ (Motor Accidents Scheme).

Đây là điều quan trọng cần phải biết vì quyền được đòi bồi thường đầy đủ của bạn sẽ thay đổi tùy theo tình huống tai nạn mà quý vị bị thương tích.

Còn nếu bạn là tài xế có lỗi trong vụ tai nạn, bạn có thể không có quyền đòi bồi thường đầy đủ và việc được hưởng các quyền lợi có thể bị giới hạn đến những gì có sẵn cho bạn trong Đơn Thông báo Tai nạn.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.