RSS

Những điều cần phải biết khi đi làm việc tại Úc

11:13 23/09/2020

Là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển và mức sống cao hàng đầu thế giới, sinh sống và làm việc tại Úc là ước mơ của nhiều người.

Hiện tại, Úc rất thiếu lao động trong nhiều ngành nghề và đó là cơ hội cho lao động Việt Nam. Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lao động nước ngoài vào Úc làm việc gồm 2 đối tượng chính.

Thứ nhất, chuyên gia và kỹ thuật viên có trình độ cao từ ĐH trở lên thuộc các lĩnh vực tin học, điện dân dụng, điện tự động hóa, cơ khí, xây dựng, giám sát thi công, bác sĩ… Đây là loại lao động được làm việc theo chế độ di cư lao động kỹ thuật cao, mức lương được trả khoảng dưới 66.000 AUD/năm (hơn 1,1 tỉ đồng). Những người lao động này được cấp visa dài hạn, được mang theo gia đình để làm việc lâu dài và có thể được xét định cư tại Úc.

Những điều cần phải biết khi đi làm việc tại Úc

Thứ hai, người lao động đã được đào tạo nghề, có chứng chỉ, được đến làm việc theo chế độ di cư có thời hạn, được cấp visa ngắn hạn 2 năm và được gia hạn 2 năm. Mức lương được trả không dưới 41.500 AUD/năm (hơn 700 triệu đồng), chưa kể tiền làm thêm giờ. Lĩnh vực mà Úc cần nhiều lao động là xây dựng, thợ điện, chế biến thực phẩm, lái xe, y tá, đầu bếp, giết mổ gia súc, thợ uốn tóc, làm móng tay…

Ngoài ra, Úc còn cung cấp chương trình lao động theo dạng ngắn hạn, hay còn được biết đến với tên gọi Working Holiday (lao động kết hợp kỳ nghỉ). Đây là diện lao động cho phép bạn lưu trú tại Úc trong thời gian 3 tháng và được phép làm việc hợp pháp.

Theo Cục Di trú Úc, người lao động muốn đến Úc làm việc phải đáp ứng những điều kiện sau: phải có văn bằng hoặc chứng chỉ chuyên môn, nghề nghiệp đã được đào tạo phù hợp với yêu cầu công việc của chủ thuê và có kinh nghiệm làm việc được xác nhận bằng văn bản của cơ quan mà người lao động đã làm việc trong nước; có trình độ tiếng Anh đạt tiêu chuẩn do Úc quy định (chuyên gia, kỹ thuật viên phải có chứng chỉ tiếng Anh IELTS1, lao động các nghề phải có chứng chỉ IELTS2).

Ngoài ra, người lao động phải được cơ quan chuyên môn của Úc kiểm tra, khi cơ quan này xác nhận có văn bằng, có trình độ chuyên môn và ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu công việc, người lao động mới được xét cấp visa vào Úc để làm việc (Học viện Kỹ thuật Liên bang thực hiện kiểm tra trình độ chuyên môn và ngoại ngữ đối với các chuyên gia và kỹ thuật, Hội đồng công nhận tay nghề Liên bang kiểm tra trình độ đối với lao động khác).

Thị trường lao động tại Úc có chính sách tương đối rộng mở và nhiều tiềm năng phát triển. Chi phí đi xuất khẩu lao động sang Úc trung bình khoảng 180 triệu đồng, tùy thuộc vào diện visa. Các chi phí này thường bao gồm: Phí tư vấn, phí dịch thuật, khám sức khỏe, thi IELTS… người lao động cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi xin thị thực để tránh rủi ro khi xử lý hồ sơ.

Theo: NLD

Link nguồn: https://nld.com.vn/cong-doan/nhung-dieu-can-phai-biet-khi-di-lam-viec-tai-uc-20200921201804743.htm

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Kɦi lᴜộc ɢà, ɱộł số ɱẹo пɦỏ ɗưới ᵭây có łɦể ɢiúρ ɱóп ăп củɑ ɓạп łɾọп ʋẹп ɦơп, ɢà ƙɦôпɢ пứł ɗɑ, łɦịł пɢọł ʋà ɾắп.