RSS

Nɦữпɢ ƙɦả пăпɢ ᵭặc ɓiệł ɱà eɱ ɓé 6 łɦáпɢ łᴜổi có łɦể łɦực ɦiệп ᵭược

20:03 18/11/2021

Mẹ cứ łưởпɢ ɱộł łɦɑi пɦi 6 łɦáпɢ łᴜổi łɦì coп ʋẫп cɦỉ пɢủ yêп łɾoпɢ ɓụпɢ ɱẹ ʋà пɢoɑп пɢoãп ɱà łɦôi.

Mẹ cứ tưởng một thai nhi 6 tháng tuổi thì con vẫn chỉ ngủ yên trong bụng mẹ và ngoan ngoãn mà thôi. Mẹ sẽ rất ngạc nhiên nếu biết con còn có nhiều khả năng hơn thế.

Thai nhi khi bước qua 6 tháng thì con đang ở tuần thứ 24 của thai kỳ, con đã giống như một em bé bình thường rồi. Và lúc này, ‘em bé’ đó đã phát triển thể chất và trí não tương đối, đồng thời có nhiều kỹ năng đặc biệt rồi.

Những điều thai nhi 6 tháng tuổi có thể làm được

Thai nhi 6 tháng tuổi đã phát triển đến một mức độ nhất định và con có thể làm được những điều như:

  • Ngủ

Thai nhi lúc này biết ngủ và con dành nhiều thời gian để ngủ yên, không làm phiền mẹ.

  • Hoạt động của thai nhi

Khi thai nhi thức giấc, con sẽ có nhiều hoạt động khác nhau như bơi trong bụng mẹ, thực hiện động tác vươn vai, mút ngón tay, gặm bàn chân, đôi khi con cũng biết ngáp hay thè lưỡi ra nữa.

nhung-kha-nang-dac-biet-ma-em-be-6-thang-tuoi-co-the-thuc-hien-duoc-hinh1

  • Nấc cụt

Thai nhi cũng sẽ biết ‘nấc’ mà mẹ có thể cảm nhận được sự chuyển động của cơn nấc, liên tục như nhịp tim. Nhưng không hẳn là con nấc cụt theo nghĩa đen nhưng là con đang tập phổi bằng cách nuốt nước ối.

  • Chơi đùa với dây rốn

Ngoài chức năng sinh học thì dây rốn cũng được coi là món… đồ chơi đầu tiên của thai nhi khi còn ở trong bụng mẹ. Đôi khi con có thể véo vào dây rốn, có khi chuyển động quanh dây rốn thành một vòng tròn. Một số mẹ lo sợ chuyện thai nhi bị dây rốn quấn cổ, nhưng mẹ đừng cả nghĩ quá, vì hầu hết thai nhi sẽ biết phải di chuyển lùi về phía sau dây rốn.

Thai nhi chia sẻ cảm xúc với mẹ bầu

nhung-kha-nang-dac-biet-ma-em-be-6-thang-tuoi-co-the-thuc-hien-duoc-hinh2

Bước vào tháng thứ 6, thai nhi có thể chia sẻ những cảm xúc của mẹ bầu. Thực chất thì cảm xúc của mẹ không truyền trực tiếp qua nhau thai đến với thai nhi, nhưng các hormone căng thẳng sẽ tạo ra các cảm xúc cơ thể mà từ đó thai nhi có thể cảm nhận được.

Ở giai đoạn này, tâm trạng cáu gắt và lo lắng thường xuyên sẽ không gây hại nhiều cho thai nhi như ở thời gian đầu thai kỳ, nhưng cũng sẽ ảnh hưởng đến các khía cạnh cảm xúc của con trẻ sau này, do đó mẹ cần chú ý.

Khi thai nhi được 6 tháng thì não bộ của con đã có dấu vết của trí nhớ, cấu trúc phân cấp của vỏ não về cơ bản đã hoàn thiện, số lượng tế bào não cũng khá lớn. Mẹ cần chú trọng bổ sung DHA cho bé, vì đây là giai đoạn não bộ của con phát triển với tốc độ rất nhanh.

Hiểu được quá trình phát triển cũng như khả năng của thai nhi 6 tháng tuổi, mẹ có thể lên kế hoạch chăm sóc dinh dưỡng và tập luyện chăm chỉ để tăng cường sức khỏe, giúp thai nhi phát triển tốt nhất. Hơn nữa, mẹ cũng có thể bắt tay vào thực hiện các biện pháp thai giáo để kích thích trí não của con phát triển hơn. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

5 'siêᴜ łɦực ρɦẩɱ' пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

5 "siêᴜ łɦực ρɦẩɱ" пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

Tɦeo łiếп sĩ Heɑłɦeɾ Moɗɑy (Mỹ) – пɦà пɢɦiêп cứᴜ ʋề ɱiễп ɗịcɦ ʋà ɓác sĩ y ɦọc cɦức пăпɢ, ɓấł cứ łɦực ρɦẩɱ пào ɢiàᴜ ʋiłɑɱiп ʋà ƙɦoáпɢ cɦấł ᵭềᴜ ℓà łɦực ρɦẩɱ łốł cɦo ɦệ ɱiễп ɗịcɦ.