RSS

Những lỗi giao thông ít nghiêm trọng tại Úc nhưng vẫn khiến tài xế bị phạt nặng

19:00 30/04/2018

Đôi khi chỉ vô tình bóp còi vì chờ quá lâu, hay thò tay ra ngoài cửa xe lúc đang chạy có thể khiến những tài xế bị phạt rất nặng.

Tại tiểu bang Queensland trong 12 tháng từ tháng 10 năm 2016 đến năm 2017, có hơn 400 tài xế đã bị phạt vì thò tay ra ngoài trong lúc lái xe, mỗi người bị phạt $126.15.

52 người bị phạt vì bóp còi sai mục đích, mỗi người bị phạt $75. Bóp còi vì bất cứ mục đích gì ngoài việc cảnh báo xe khác có thể gây tai nạn đều là sai luật, kể cả bóp còi gọi bạn hay bóp còi khi phải chờ quá lâu.

Và 170 người bị phạt $194.35 vì có vật nuôi trong xe mà không cài dây an toàn, thường là chó.

Phát ngôn nhân của RACQ Lauren Ritchie nói những tài xế thường chỉ cẩn thận với những luật chính như chạy quá tốc độ, nhưng lại bị phạt vì những lỗi ít nghiêm trọng.

“Không biết luật không phải là lý do, do đó chúng tôi khuyên mọi người phải kiểm tra lại kiến thức, dù là xe đạp, khách bộ hành, tài xế hay hành khách,” bà nói.

Có 66 người bị phạt $126.15 vì chạy xe đạp không có thắng hoặc không có chuông, và 113 người đi bộ bị phạt vì đã băng qua đường không đúng nơi dành cho người đi bộ.

Bà Ritchie nói đây là lời nhắc nhở đúng lúc cho những tài xế cứ tưởng rằng cảnh sát không chú ý đến những vi phạm nhỏ.

“Rất nhiều tài xế bị phạt vì vi phạm những luật mà họ không hề biết,” bà Ritchie nói.

“Những luật giao thông này có vẻ không quan trọng đối với nhiều người, nhưng chính những luật lệ như vậy giúp tất cả mọi người được an toàn.”

Một số luật giao thông khác mà tài xế dường như không để ý đó là sử dụng điện thoại, với số tiền phạt lên đến $378 và bị trừ 3 điểm, lái xe quá gần với người đi xe đạp cũng bị phạt $378 và bị trừ 3 điểm.

Theo SBSVietnamese

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.