RSS

Những luật lệ kiểu Úc khiến khách du lịch lúng túng

17:00 16/10/2018

Đối với một đất nước nổi tiếng với lối sống thoải mái (laid back), Úc thực chất có nhiều quy định khó hiểu, chẳng giống ai.

Đối với một đất nước nổi tiếng với lối sống thoải mái (laid back), Úc thực chất lại khắt khe đối với nhiều quy định khó hiểu, chẳng giống ai.

Sử dụng máy hút bụi

Tại bang Victoria, việc sử dụng máy hút bụi từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng, từ thứ Hai đến thứ Sáu là bất hợp pháp.

Tại bang Victoria, việc sử dụng máy hút bụi từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng, từ thứ Hai đến thứ Sáu là bất hợp pháp.

Vào cuối tuần và ngày lễ, bạn phải đợi đến 9 giờ sáng mới có thể hút bụi. Nếu trái luật bạn có thể bị phạt tới 18,655 đô la

Theo Quy định về bảo vệ môi trường 2008, các quy định tương tự áp dụng cho các điều hòa không khí và máy sưởi với tiếng ồn lớn.

Bán tủ lạnh

Năm 1953, Nam Úc ra quy định cấm bán tủ lạnh có dung tích từ 42,5 lít trở lên. Quy định ký lạ này có mục đích nhằm ngăn chặn những tai nạn gây chết người xảy ra khi vận chuyển tủ lạnh vào đầu những năm 1900.

Thả diều nơi công cộng

Thả diều ở nơi công cộng tại Úc có thể khiến bạn bị phạt tối đa là 777 đô la và 2 tháng tù.

Victoria: Không mặc quần màu hồng đậm vào Chủ Nhật?

Phát ngôn viên của Cảnh sát Victoria cho biết quy định này hoàn toàn là “hư cấu” 

Quy định lạ lùng này làm nhiều người lơ mơ không biết có thật hay không. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Cảnh sát Victoria cho biết quy định này hoàn toàn là “hư cấu” và có thể chỉ là phong tục địa phương ở một số khu vực.

Đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp

Trong khi nhiều nước phương tây nới lỏng về việc đội mũ bảo hiểm khi đạp xe, Úc lại làm rất gắt gao

Ở Úc, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp có thể bị phạt 319 đô la.

Hút cần sa

Việc sử dụng cần sa y tế gần đây đã được hợp pháp hóa

Trong khi nhiều nước trên thế giới bắt đầu “cởi mở” hơn đối với cần sa, viễn cảnh như thế đối với người Úc dường như vẫn còn là một tương lai xa xôi. Việc sử dụng cần sa y tế gần đây đã được hợp pháp hóa, nhưng quá trình sử dụng nhó gặp nhiều rào cản pháp lý và tốn kém.

Tây Úc: Không sở hữu 50kg khoai tây cùng một lúc

Quy định này dùng để ngăn việc đầu cơ tích trữ khoai tây trong cuộc Đại suy thoái

Trong thời kỳ Đại suy thoái và thời kỳ hậu chiến, để ngăn việc đầu cơ tích trữ khoai tây, năm 1946, Tây Úc ban hành luật cấm sở hữu hơn 50kg khoai tây cùng một lúc, trừ khi là thành viên của Hiệp hội Khoai tây hoặc các bên được ủy quyền.

Nếu vi phạm lần đầu sẽ bị phạt 2.000 đô-la Úc (gần 34 triệu đồng). Nếu tái phạm sẽ dính ngay mức phạt 5.000 đô-la Úc, cộng thêm số tiền phạt dựa trên cân nặng của khoai tây.

Đến nay, luật vẫn chưa hề thay đổi. Vậy nên, nếu bạn mơ ước mở tiệm bán khoai tây chiên ở Úc thì nhớ đăng kí cẩn thận nhé.

Hát ở nơi công cộng

Hãy cẩn thận bởi nếu bạn bị phát hiện đang hát những ca từ nhạy cảm, mang tính xúc phạm, bạn có thể bị phạt hơn 1,500 đô và 3 tháng tù giam.

Uống rượu nơi công cộng

Hầu hết các địa điểm công cộng trên các thành phố lớn ở Úc đều cấm uống rượu.

Nếu bạn bị bắt gặp uống rượu ở nơi công cộng, nhưng nếu bạn dưới 18 tuổi, bạn sẽ chỉ bị tịch thu rượu và bị phạt 20 đô la. Nhưng đối với những người trưởng thành, mức phạt tối đa là 400 đô la.

Các khu vực cho phép uống rượu thường được giám sát để đảm bảo không ai vi phạm luật pháp.

Hút thuốc nơi công cộng

Mức tiền phạt có thể là 300 đô  la cho những ai vi phạm.

Ở New South Wales, hút thuốc lá và sử dụng thuốc lá điện tử bị cấm trong tất cả các khu vực công cộng khép kín và một số khu ngoài trời.

Bạn cũng không được hút thuốc trong vòng bán kinh 10m cách sân chơi cho trẻ em, các hồ bơi công cộng, điểm dừng phương tiện giao thông công cộng và khu vực ăn uống ngoài trời.

Mức tiền phạt có thể là 300 đô  la cho những ai vi phạm.

Chỉ thợ điện có chứng chỉ mới được thay bóng đèn

Tin hay không tuỳ bạn, nhưng luật này được áp dụng ở tất cả các tiểu bang trên khắp nước Úc.

Mặc dù rất khó quản lý việc thực thi, chính quyền luôn khuyến khích người dân gọi điện cho thợ điện khi thay bóng đèn, để bảo đảm an toàn ngày từ những sinh hoạt nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.

Ngộ độc trong quán rượu là bất hợp pháp

Luật này đã từ lâu đã khiến khách du lịch ở Úc, đặc biệt là từ châu Âu và Nam Mỹ phải lúng túng. Nếu một người cung cấp rượu chô người có biểu hiện bị ngộ độc, họ có thể bị phạt tới 11,000 đô.

Thắt dây an toàn là bắt buộc

Khi lái xe, hãy đảm bảo tất cả mọi người thắt dây an toàn

Tất cả mọi người bất kể tuổi tác, một khi đã ngồi lên xe đều phải thắt dây an toàn. Tiền phạt là từ 550 đến 900 đô cho những ai không chấp hành.

Nhắn tin khi lái xe

Việc nhắn tin khi đang lái xe bị cấm ở mọi hoàn cảnh tại Úc

Nếu bạn đi du lịch tại Úc, chớ dại gì mà nhắn tin khi đang lái xe trong bất kì hoàn cảnh nào. Cảnh sát có thể phạt bạn số tiền hơn 300 đô la.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.