RSS

Những người thất nghiệp vì rượu và ma túy có nguy cơ bị Centrelink cắt trợ cấp

13:42 22/03/2018

Một cuộc trấn áp mới của Centrelink sẽ cắt giảm tiền trợ cấp cho những người nghiện ma túy và nghiện rượu sau mỗi lần họ không thực hiện các yêu cầu tìm việc làm.

Những người nhận tiền trợ cấp sẽ mất phần thu nhập của mình theo một hệ thống "three strike". Hệ thống này được kích hoạt sau khi mọi người tích lũy đủ 5 điểm phạt trong vòng 6 tháng.

Hệ thống điểm phạt được đưa ra cho những người tìm việc vào năm ngoái. Những người nhận trợ cấp bị mất tiền sau khi nhận đến 4 điểm và không được nhận tiền trong 8 tuần khi bị 7 điểm.

Số tiền trợ cấp bắt đầu giảm đi và bị đình chỉ đối với những người không tham gia phỏng vấn xin viên và các hoạt động dành cho người thất nghiệp.

Nếu những thay đổi này được đưa ra, người nhận trợ cấp sẽ mất một nửa tiền trợ cấp cho 2 tuần trong lần cắt giảm đầu tiên và toàn bộ số tiền trợ cấp sẽ bị cắt trong lần thứ hai, theo 7News.

Đến lần thứ ba, số tiền trợ cấp sẽ trong 1 tháng sẽ bị cắt hoàn toàn.

Những lần cắt giảm này sẽ được đưa ra khi người ta không tìm việc làm vì nghiện ma túy hoặc rượu.

Hội đồng Dịch vụ Xã hội của Queensland cho biết việc cắt giảm này có thể khiến những người cần giúp đỡ thậm chí còn dễ bị tổn thương hơn.

"Mọi người sẽ mất quyền tiếp cận với thu nhập một cách trực tiếp. Những vấn đề lớn nhất và chúng ta thấy lúc này là nghèo đói", Mark Henley nói.

Một số người tin rằng những quy định mới nghiêm khắc này có thể tác động thảm khốc lên cộng động khi ép tỷ lệ tội phạm tăng lên do mọi người phải vật lộn để đáp ứng với những nhu cầu sống cơ bản.

"Nếu mọi người chỉ dừng việc nhận tiền, các nơi sẽ bị cướp bóc, các cửa hàng sẽ bị họ trộm đồ ăn", một phụ nữ nói.

Những thay đổi này cần được cả Thượng viện lẫn Hạ viện thông qua và nếu ổn, chúng sẽ có hiệu lực từ tháng bảy.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.