RSS

Những nơi mua được nhà nhanh nhất tại Úc

07:30 30/06/2018

Những người mua nhà lần đầu sẽ cần dành 13 năm để tiết kiệm tiền cọc cho ngôi nhà đầu tiên nếu họ ở Sydney.

Theo số liệu mới, Sydney là nơi có giá nhà cao nhất tại Úc vậy nên thời gian cần để tiết kiệm cho một ngôi nhà nhiều gấp đôi với với ở Hobarts và Darwin.

Dữ liệu từ Báo cáo người mua nhà của Domain cũng cho thấy các cặp vợ chồng, có mức thu nhập trung bình và tuổi từ 25-34, sẽ dành gần 6 năm để tiết kiệm đặt cọc cho một ngôi nhà mua lần đầu.

Ở mỗi bang, giá nhà rẻ nhất tới 25% được coi là giá nhà mua lần đầu.

Những người mua nhà một mình cần tới 13 năm tiết kiệm tiện để mua được ngôi nhà lần đầu tại Sydney, lâu gấp đôi so với ở Hobart và Darwin. Bản đồ cho thấy giá nhà mua lần đầu tại mỗi thành phố thủ phủ Úc. Ảnh: Dailymail

Theo nhà khoa học dữ liệu của Domain, Nicola Powell, điều kiện mua nhà tại NSW đã được cải thiện nhưng con đường dẫn tới quyền sở hữu nhà thì vẫn là "điều khó khăn".

Người đồng sáng lập First Home Buyer Australia, Taj Singh nói rằng sẽ khó khăn hơn cho những người mua nhà một mình thâm nhập vào thị trường bất động sản, và họ dựa vào bố mẹ để vay vốn.

"Thực sự khó khăn nếu bạn chỉ có một mình... mất 6 năm cho một cặp đôi, vậy nên đối với một người độc thân, sẽ mất đến 12 năm. Đó là một khoảng thời gian dài và nó khiến họ rơi vào vị trí khá xấu", ông Singh nói với tờ báo.

Cách rẻ nhất để những người mua nhà đặt chân vào thị trường bất động sản là nên đi về phía tây. Những ngôi nhà tại Penrith chỉ cần tiết kiệm trong 3 năm và một cặp đôi thu nhập trung bình chỉ cần có 8 tháng là mua được.

Những ngôi nhà tại Fairfield và Liverpool, phía tây Sydney, đắt hơn một chút nhưng chúng chỉ cần tiết kiệm trong chưa đầy 4 năm.

Bất động sản tại Campbelltown trung bình mất 5 năm và 6 tháng để đặt tiền cọc, tiếp theo là Penrith và Blacktown.

Những cặp đôi muốn mua nhà tại khu ngoại ô Mosman, Sydney sẽ cần tiết kiệm trong 23 năm.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.