RSS

Những thói quen lái xe “gây dị ứng” nhất trên đường phố Úc

16:00 13/07/2019

Các tài xế Úc đã bỏ phiếu bình chọn ra những thói quen lái xe có khả năng gây khó chịu nhất trên đường phố Úc. Theo đó, hàng loạt các hành vi lái xe khó chịu đã được tiết lộ trong một khảo sát mới nhất của ngân hàng ING, Úc.

Trong đó, lái xe bám đuôi (quá gần phía sau xe khác) chiếm vị trí hàng đầu danh sách những thói quen gây khó chịu nhất trên đường phố Úc. Tiếp theo là chuyển làn đường không xi-nhan, không tắt đèn pha, và đậu xe ích kỷ (không gọn gàng).

Most irritating habit of Aussie drivers revealed

Kỳ lạ thay, trong khi 97% người Úc tự đánh giá mình lái xe an toàn, thì có đến 89% tài xế được khảo sát cho biết họ cảm thấy khó chịu bởi những tài xế khác khi cùng lưu thông trên đường.

Cứ 5 người thì lại có 1 người cho biết họ bị tai nạn vì không thể “chịu đựng” những tài xế khác.

Most irritating habit of Aussie drivers revealed

Đàn ông (24%) có nhiều khả năng bị những thói quen gây khó chịu trên đường của tài xế khác gây căng thẳng hơn so với phụ nữ (16%).

Thật khó chịu khi chúng ta cố gắng hòa vào dòng xe cộ nhưng không một ai cho bạn len qua; bạn không thể mở cửa xe vì một chiếc xe khác đang ở quá gần xe của bạn”, Cathy Duncan – người đứng đầu ING cho hay.

Most irritating habit of Aussie drivers revealed

Những khó chịu tưởng chừng vụn vặt này khiến chúng ta chán ghét và có thể khiến khả năng phán đoán, khả năng ra quyết định của chúng ta bị suy giảm do căng thẳng.

Thế hệ Millennials (những người có năm sinh từ 1981 -2003) tự đánh giá mình là những tài xế đầy kỹ năng, thế nhưng, họ cùng với nhóm tài xế xe máy thế hệ Y (22 – 36 tuổi) được bầu chọn thuộc nhóm tài xế gây khó chịu nhất trên đường phố Úc, tiếp sau đó là nhóm tài xế bằng P-plate.

Most irritating habit of Aussie drivers revealed

Hơn một nửa số người được khảo sát (59%) đã chọn ít lưu thông, và 47% hoàn toàn không muốn lưu thông trên đường trong giờ cao điểm do bị căng thẳng bởi những thói quen khó chịu của những tài xế khác.

Bà Duncan cho biết, tuân theo các quy tắc ứng xử đường bộ và nắm bắt những luật cơ bản là chìa khóa tránh những tai nạn giao thông không đáng có.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.