RSS

Những thứ bạn không bao giờ được vứt vào thùng tái chế ở Úc

18:00 29/08/2018

Một số vật dụng hàng ngày, rác thải sinh hoạt là thứ bạn không bao giờ được vứt vào thùng tái chế tại Úcnếu như không muốn bị xử phạt.

Việc người dân thiếu hiểu biết vứt tã lót bẩn và bình xịt vào thùng tái chế đã gây ra nỗi bức xúc cho những người khác cũng như Hội đồng thành phố. Thậm chí nhiều Hội đồng còn quá mệt mỏi với hành động này tới nỗi ra quyết định đóng chặt các thùng tái chế lại.

Items that aren't supposed to be in recycling bins include nappies, aerosol cans, clothes, flexible plastics, textiles and garden waste (stock image)

Theo kiến thức phổ thông, thủy tinh và các chai lọ, giấy vụn, đồ nhựa tái sinh là những vật dụng có thể đưa vào quy trình tái chế.

Tuy nhiên, có vẻ như nhiều cư dân không biết rằng các vật dụng bao gồm tã lót, bình xịt, quần áo, nhựa dẻo, hàng dệt và chất thải thải sinh hoạt là những thứ không bao giờ được bỏ vào thùng tái chế. Do đó đã có rất nhiều vấn đề xảy ra.

Around 40 per cent of the recycling in the Shire of Denmark, 420 kilometres south-east of Perth, actually goes to landfill

Peter Caron, chủ tịch ủy ban tái chế của Đan Mạch, nói với The West Australian: “Tôi nghĩ một số người đang cố nhồi nhét mọi thứ trong quá trình tái chế với hy vọng vật dụng này có thể được tái sinh hoặc ít ra họ không phải lo lắng về những đồ bỏ đi.”

While glass bottles and jars, cardboard, shredded paper, aluminium and steel cans and plastic bottles are fine to recycle (stock image)

Hiện tại các giải pháp đang được xem xét đưa ra để giúp mọi người hiểu biết hơn về rác thải có thể tái chế và không thể tái chế.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.