RSS

Những vi phạm đường bộ ít người để ý có thể khiến bạn bị phạt hàng trăm Úc kim

17:00 09/06/2018

Mỗi tối thứ Năm lúc 9:30 tối, tiếng còi xe vẫn vang lên inh ỏi một cách đều đặn hàng tuần từ nhà hàng xóm của tôi.

Những người khách tới hàng tuần của nhà hàng xóm đang rời đi, và vì một lý do nào đó, họ luôn phải bấm còi xe inh ỏi khi rời khỏi đường lái xe và vẫy tay điên cuồng để báo hiệu "chúng tôi đi đây".

Lý do điều này xảy ra hoàn toàn khiến tôi kinh ngạc, vì họ chỉ cách nhau có một hoặc hai mét, và rõ ràng là đã nói với nhau rằng “cảm ơn và hẹn gặp lại”. Nhưng không, họ cũng vẫn cứ phải bấm còi xe.

Kết quả hình ảnh cho lái xe ở úc

Vấn đề là, vào lúc 9h30 tối, cô con gái nhỏ của tôi đang ngủ vì sáng hôm sau phải đi học. Vì vậy, có lẽ lý do đó đủ tốt để luật đường bộ của chúng ta bao gồm luật cấm việc sử dụng còi xe một cách không cần thiết.

Đối với một số người, bao gồm cả những người bạn của nhà hàng xóm của tôi nữa, thì bấm còi là một cách chào tạm biệt cổ điển.

Nhưng trong một thế giới đầy tiếng ồn thì có lẽ đã đến lúc nói đủ rồi.

Tất nhiên là tôi cũng không nằm ngoài điều này. Lúc 8 giờ sáng, khi con trai tôi đi học muộn và tôi đang chờ ở đường lái xe với chiếc xe đang nổ máy, tôi cũng thường bấm còi để giục thằng bé ra ngoài nhanh lên.

Dù sao thì bấm còi một cách không cần thiết ở hầu hết các tiểu bang và vùng lãnh thổ tại Úc có thể khiến bạn bị phạt lên tới 330 đô.

Tại Queensland vào năm ngoái, có 400 người đã bị phạt vì lỗi này.

Mức tiền phạt này là khác nhau giữa các tiểu bang, ngoại trừ ở Lãnh thổ phía Bắc, vì ở đây thì điều này lại hoàn toàn được cho phép.

Nhưng việc bấm còi không phải là quy tắc đường bộ duy nhất ma mọi người thường không để ý.

Khi cửa sổ xe được hạ xuống, nhiều người có thói quen gác một cánh tay trên gờ cửa sổ. Và điều đó cũng có thể khiến bạn tiêu tốn hàng trăm đô.

Bạn cũng không thể làm bắn nước lên một người đi bộ đang đứng chờ xe buýt nếu bạn phóng qua một vũng nước trên đường, nếu bạn ở NSW.

Hoặc nếu bạn mang theo vật nuôi trên xe, nhưng nó lại không được kiềm chế lại trong xe.

Việc tấp xe vào bên lề đường để dừng lại đồng nghĩa với việc người lái xe phải chạy chậm lại đến một tốc độ nhất định, và tốc độ này cũng khác nhau giữa các tiểu bang.

Chẳng có ai thích lái xe tiến về phía một chiếc xe đi từ chiều ngược lại với đèn pha tầm xa đang được bật, và sử dụng đèn pha tầm xa trong vòng 200m cách một chiếc xe đang đi từ chiều ngược lại tới cũng là một hành vi vi phạm.

Trong khi đó, luật và mức phạt có thể khác nhau giữa các tiểu bang.

Ở NSW, việc thực hiện U-turn ở vị trí đèn giao thông là bất hợp pháp, trừ khi có biển báo đặc biệt cho phép điều này, trong khi đó, ở Victoria thì điều này lại là hợp pháp, trừ khi có biển báo đặc biệt cấm điều này.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.