RSS

Nỗi buồn lớn nhất của cha mẹ khi nhận ra: Cho con mọi thứ, nhưng con cái lại không hề biết ơn

21:34 09/09/2020

Cho con mọi thứ, nhưng con cái lại không hề biết ơn

Con cái không biết ơn là một trong những tội bất hiếu nhất đối với cha mẹ.

Cha Me

Có thể thấy, cha mẹ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giáo dụς con cái. Nếu cha mẹ nhân hậu, rộng lượng thì con cái sẽ có một ɫrái ɫim ấm áp nhân hậu, nếu cha mẹ xấu tính thì con cái dễ hình thành nhân cách ích kỷ một cách thiếu tế nhị. Có người vì con cái mà ước mình vắt được giọt máu cuối cùng trong người để phụng sự cho con, tuy nhiên đến cuối cùng lại nhận được sự vô ơn từ con cái, điều này chẳng phải rất đau lòng sao.

Bố yêu ɫhương mẹ chính là nền tảng giáo dụς con cái tốt nhất trong tương lai

Sự chiều chuộng của cha mẹ tạo nên tính ích kỷ của con cái

Trong cuộc sống, chúng ta ɫhường thấy rằng cha mẹ càng chiều chuộng con cái thì chúng không những không biết ơn mà còn đòi hỏi nhiều hơn. Vì sự chiều chuộng không đúng mực, trẻ dần mất đi khả năng độς lập theo thời gian. Trẻ sẽ luôn mặc định rằng sự giúp đỡ của cha mẹ đương nhiên là trách nhiệm bắt buộc, lâu dần, trẻ sẽ hình thành tâm lý không biết cố gắng. Chỉ cần muốn, bố mẹ phải đáp ứng mọi nhu cầu của mình, và không coi công lao của bố mẹ là nhọc nhằn.

Ảnh Chụp Màn Hình 2020 09 04 Lúc 10.52.19

Nỗi buồn lớn nhất của cha mẹ là con cái vô ơn, con ngoan là niềm hy vọng lớn nhất của cha mẹ

Về lâu dài, những đứa trẻ được nuông chiều sẽ sống ỉ lại vào ba mẹ, ngay cả bản thân mình còn không tự lo được, vậy thì làm sao trong tương lai, ba mẹ có thể cậy nhờ. Nếu một người không biết ơn cha mẹ, những người đã nuôi nấng mình thì làm sao có thể ɫử tế được? Con ngoan là niềm hy vọng lớn nhất của cha mẹ. Tuy nhiên, nếu một người xuất sắc, nhưng hạnh kiểm kém và vô ơn, thì dù tốt đến đâu, người đó có thể đi bao xa trong cuộc đời? Chỉ cho đến khi làm cha mẹ, so sánh tấm lòng của mình với con mình, bạn sẽ biết cách đối xử tốt hơn với cha mẹ mình. Vậy nên mức độ cao nhất của việc phô trương sự giàu có không phải là mua xe hơi hay nhà cao cấp cho con cái, mà là lan tỏa một nền giáo dụς sâu sắc cho con cái.

Ảnh Chụp Màn Hình 2020 09 04 Lúc 10.52.26

Nỗi bi ai lớn nhất của cha mẹ không phải là con cái học hành không thành tài, vô dụng kém cỏi, mà là bảo bối mà bản thân vất vả nuôi dưỡng lớn khôn lại trở thành một kẻ vô ơn. Một người không biết cảm ơn người khác thì trong lòng họ sẽ không nhớ được điểm tốt của người khác, trong mắt họ chỉ thấy những sai lầm của người ta, làm người ấy tổn ɫhương.

Cha mẹ đều hiểu sâu sắc đạo lý “nuôi con mà không dạy dỗ, ấy là lỗi của cha“. Nếu con cái vô ơn, bản thân họ sẽ đau buồn chua xót, trách bản thân không biết dạy con nên người. Cha mẹ là người duy nhất trên đời yêu ta bằng cả sinh mệnh. Sinh là ân, dưỡng cũng là ân, ân huệ cha mẹ cả đời này ta trả cũng không hết. Vậy nên nhất định phải làm một người con hiếu thuận, đừng oán trách cha mẹ vô dụng, đừng trách cứ lỗi lầm của họ, cũng đừng ghét bỏ những lời càm ràm của họ.

Cha Me 3

Thay vào đó, hãy làm một người con hiếu thuận, dùng cả tấm lòng thành đáp lại mẹ cha, đừng làm điều gì vô ơn với cha mẹ để bản thân phải hối tiếc cả đời!

Theo: Webtretho

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.