RSS

Nói dối là đồng tính để tránh bị trục xuất, người đàn ông vẫn được ở lại Úc

15:07 15/03/2018

Một người Hồi giáo Iraq là cha của 7 đứa con sẽ được phép ở lại Úc, bất chấp việc anh ta đã nói dối về tôn giáo và rằng mình là người đồng tính để tránh bị trục xuất.

Người đàn ông này, được gọi là MAH, có thể được ở lại Úc sau khi một quyết định của Chính phủ Liên bang đã bị lật lại vào tuần trước - bất chấp việc anh ta cũng từng phạm tội.

Giờ đây đã 44 tuổi, anh ta đã đến Úc vào năm 1999 và đã từng bị kết án và phải ngồi tù vì 28 tội danh, bao gồm các vụ tấn công bạo lực, trong thời gian ở Úc theo nhiều loại visa, theo Tòa án Khiếu nại Hành chính (AAT).

Vào tháng 12/2016, Chính phủ Úc và Bộ trưởng Di trú Peter Dutton đã hủy visa của MAH. Sau đó, anh ta đã bị đưa ngay đến Trung tâm Giam giữ Villawood ở Sydney sau khi ra tù vào tháng 2/2017.

MAH sau đó đã kháng cáo lên AAT để tránh bị trục xuất, và tuyên bố rằng mình là người đồng tính và việc chuyển đổi sang Cơ đốc giáo sẽ khiến anh ta phải chịu sự hành hạ nếu phải trở về Iraq.

Trong đánh giá kháng cáo, thành viên cao cấp của AAT, ông Peter Taylor, thấy rằng những tuyên bố này của MAH đều là nói dối. Tuy nhiên, ông cũng đã thu hồi lại quyết định ban đầu của ông Dutton, dựa trên tình trạng thể chất và tinh thần hiện tại của MAH.

MAH đã nhận trợ cấp khuyết tật từ năm 2014, và hiện đang dùng methadone để điều trị nghiện ma tuý. Anh ta có một vết loét nghiêm trọng chân, khiến cho anh ta không thích hợp để di chuyển hoặc thực hiện phẫu thuật, và anh ta cũng đã được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt.

Ông Taylor cũng nói rằng quyết định của ông trong việc khôi phục visa cho MAH là do sự kết hợp giữa việc sức khỏe tâm thần của MAH bị suy giảm trong khi bị giam giữ và sự thiếu chăm sóc y tế mà anh ta yêu cầu ở Iraq.

"Việc giam giữ của MAH có thể sẽ gây ra nhiều nguy cơ làm suy giảm sức khỏe tinh thần của anh ta", ông nói.

"Cùng với những khó khăn mà MAH có thể gặp phải khi tiếp nhận và duy trì chăm sóc sức khoẻ ở Iraq, kết hợp với những cân nhắc cần thiết cho việc thu hồi visa của anh ta."

Theo ông Taylor, MAH "thông thạo tiếng Anh" và đã có thể duy trì việc làm trong suốt thời gian ở Úc, bất chấp việc anh ta có tiền sử sử dụng ma túy bất hợp pháp.

Quyết định của AAT đã khôi phục lại visa của MAH và quyền hợp pháp để ở lại trong cộng đồng tại Úc của anh ta.

9News.com.au đã liên hệ với Bộ Nội vụ để đưa ra bình luận ​​về quyết định này.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.