RSS

Có nhiều người qua đây mới được vài ba năm đã thay tính đổi giọng, tiếng Mỹ thì không rành mà tiếng Việt thì bắt đầu quên.

Việt kiều là sao? Việt kiều thật ra chỉ là người Việt sống ở nước ngoài, vậy thôi!

Lại có nhiều người, khi về Việt Nam thì mặt mày tươi vui, tiêu tiền quá trời là mạnh bạo, đến khi chuyển bị về Mỹ thì lại buồn rầu chán nản. Lý do tại sao?

Ông bà ta có câu “trung ngôn nghịch nhĩ”, sự thật thì lại mất lòng. Vậy nên tôi nói ở đây chấp nhận để bị phê bình, bị ném đá. Vì có sao nói vậy thôi.

Thứ nhất, khi chúng ta chuẩn bị về Việt Nam sung sướng lắm, vì bên đây phải làm mệt mỏi lắm, biết bao nhiêu chuyện phải lo. Vậy nên khi có thời gian nghỉ phép được về Việt Nam thì quả thật là hạnh phúc, thật tuyệt vời. Lúc đó tự nhiên ta cảm thấy đời đáng sống biết bao.

Thế nhưng chắc hẳn trong suy nghĩ của bất cứ ai khi phải quay trở lại Mỹ đều sẽ chán nản, cảm thấy đuối sức. Tại vì sao? Vì khi quay trở lại cuộc sống Mỹ là đồng nghĩa với việc quay trở lại với nếp sống công nghiệp thường ngày, lao động vất vả để kiếm từng đồng trang trải cuộc sống.

Thứ hai, nhiều người về Việt Nam tiêu xài tiền quá mức hoang phí. Tôi không biết mục đích hay lý do tại sao họ làm như vậy, nhưng chỉ biết rằng hậu quả của việc này sẽ theo họ sang Mỹ, đẩy họ vào luồng làm việc còn cực hơn trước nhiều nữa chỉ để.. trả nợ.

Như vậy thà rằng chúng ta bên Mỹ, có sao nói vậy thì hẳn sẽ dễ sống hơn không?

Ơ Mỹ kiếm tiền dễ? Đúng vậy. Tuy nhiên nó chỉ thực sự dễ đối với những người siêng năng, chăm chỉ, yêu lao động và biết giữ đồng tiền. Đồng tiền kiếm được ở Mỹ là đồng tiền mồ hôi công sức, là đồng tiền đúng chất với những gì mình phải bỏ ra để đổi lấy.

Tôi nói để các bạn biết, qua Mỹ, càng sống chân thật thì càng nhanh khá, chứ mạnh mồm khoe khoang thì nghèo mãi chỉ nghèo mà thôi!

Nguồn: Tinnuocmy.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.