RSS

Nông dân Mỹ đồng lòng giúp đỡ nhau trong cơn hoạn nạn

00:20 11/11/2019

Để giúp hàng xóm kịp thu hoạch khoai tây trước khi trận băng giá xảy ra, những người nông dân trên đảo Idaho (Hoa Kỳ) đã viết nên một câu chuyện đẹp về lòng tương thân tương ái trong cộng đồng.

Theo thông tin dự báo thời tiết trên KBOI – TV vào một ngày đầu tháng 10, một trận băng giá sắp xảy ra tại Idaho. Thông tin này khiến những người nông dân trồng khoai tây lo lắng bởi nếu không thu hoạch kịp, số khoai tây sẽ bị băng tuyết vùi lấp. Toàn bộ công sức của cả vụ sẽ thành công cốc. Để tránh thiệt hại, họ chỉ còn cách thu hoạch khoai tây càng nhanh càng tốt.

Tình hình đang rất khẩn trương nhưng một số nông dân vẫn chưa thu hoạch xong, số lượng khoai trong đất còn khá nhiều.

Khi biết thông tin này, cộng đồng những người nông dân ở Idaho đã quyết định chung tay giúp đỡ họ.

Jason Larson, một trong những thành viên của cộng đồng nhận trách nhiệm trả lời những cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ và quay lại video quá trình “giải cứu” khoai tây ở các trang trại.

Ảnh: CNN.

Mặc dù đêm hôm trước nhiều người cũng phải thức khuya để thu hoạch khoai tây nhà mình, nhưng họ vẫn nhiệt tình giúp những người hàng xóm.

Mọi người bắt đầu công việc lúc 11 giờ trưa và thu hoạch xong tất cả số khoai tây trước 8 giờ tối.

“Mọi thứ trở nên dễ dàng khi mọi người chung tay làm. Thật tuyệt vời khi giúp được người cần giúp” – Larson hồ hởi.

Trang trại Brett Jensen đã chia sẻ video của Larson trên Facebook với dòng chú thích: “Cảm ơn những người hàng xóm tuyệt vời từ Cộng đồng Hamer vì đã giúp chúng tôi”.

“Mọi người làm mọi việc để giúp đỡ những người hàng xóm của mình và đó thực sự là điều ý nghĩa”, Larson chia sẻ.

Việc thu hoạch kịp thời khoai tây đã giúp người nông dân tránh được thiệt hại ước tính vài trăm nghìn đô-la.

Larson bày tỏ cảm xúc: “Đây là một trong số rất nhiều câu chuyện đang diễn ra hàng ngày trên khắp nước Mỹ”.

Những người nông dân đã chứng tỏ được lòng can đảm và trái tim biết quan tâm chia sẻ của họ.

Vào tháng bảy năm nay, cộng đồng nông dân ở Washington cũng đã đến trợ giúp người hàng xóm bị ung thư da ở giai đoạn 4.

Sáu mươi nông dân đã giúp ông thu hoạch số lúa mì của gia đình chỉ trong vòng sáu tiếng – điều mà đáng lẽ ông phải mất ba tuần để làm.

Miles Pfaff, một người đàn ông có mặt trong vụ mùa thu hoạch đã ca ngợi đạo đức và sự cống hiến của những người nông dân.

“Nông dân không lúc nào ngơi việc”, anh ấy viết trên Facebook, “Ngày này qua ngày khác, những người nông dân không nghỉ ngơi. Họ rất mạnh mẽ, ngay cả khi sức khỏe không được tốt thì họ vẫn thắt dây giày đi ra ngoài trang trại, miễn là cơ thể họ cho phép. Đó là đất đai của họ, sinh kế của họ, đó là những gì họ quan tâm, đó là tất cả đối với họ”.

“Tuy nhiên, có những lúc người nông dân bỏ việc. Họ từ bỏ những gì họ đang làm, gác lại nghĩa vụ riêng, những kế hoạch nghỉ ngơi cuối tuần, khi trong cộng đồng của họ có người cần giúp đỡ. Họ cống hiến thời gian, nhiên liệu và thiết bị của họ cho người khác. Họ làm bất cứ điều gì cần thiết để giúp đỡ những người trong cộng đồng hoàn thành vụ thu hoạch của mình. Những vụ mùa mà anh ta làm việc cả năm, không mệt mỏi”.

“Đó là những cảnh tượng hiếm hoi, một cảm giác hữu hình, sờ thấy được. Nó thổi luồng sinh khí mới vào cuộc sống và là bằng chứng cho thấy trong cộng đồng ấy, lòng trắc ẩn và thiện chí luôn tồn tại”, Pfaff kết luận.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.