RSS

NÓNG: Những người đến Queensland từ nước ngoài sẽ bị thu phí cách ly tại nơi ở được chính phủ chỉ định từ ngày 1/7/2020

11:00 19/06/2020

Dưới đây là thông tin cập nhật mới nhất từ chính phủ bang Queensland và những câu hỏi thường gặp:

1. Tại sao bây giờ mới thu phí? 

  • Vào ngày 29/5/2020, Nội các chính phủ đã đồng ý để các tiểu bang và vùng lãnh thổ bắt đầu thu phí cách ly đối với những người trở về từ nước ngoài.
  • Hướng dẫn cách ly đã được thực hiện trong hơn 2 tháng rưỡi và đã được công bố rộng rãi.

Australia tái tạo thành công virus corona trong phòng thí nghiệm

2. Tại sao lại thu phí 

  • Các khoản phí được đề xuất để giảm gánh nặng tài chính trong việc phòng chống COVID-19 đối với người nộp thuế. Đến nay, Chính phủ Queensland đã chi hơn $19 triệu cho việc này. Con số được dự đoán sẽ vượt qua $24 triệu vào 30/06. Đây là một biện pháp quan trọng để ngăn chặn COVID-19 nhưng nó cũng là một biện pháp tốn kém.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

3. Nếu tôi không đủ khả năng chi trả - tôi có được miễn không?  Nếu tôi đến Queensland để tạm biệt người mẹ đang hấp hối của tôi , tôi có phải trả tiền không?

  • Sẽ có một kế hoạch để giúp đỡ những người dễ bị tổn thương và những người gặp khó khăn về tài chính. Các tiêu chí sẽ được phát triển cho từng nhóm người và được công bố trước 1/7/2020.

4. Tôi có thể tự chọn chỗ ở của mình để nó rẻ hơn không? tại sao không? Tôi có thể chọn cách ly tại nhà hoặc với gia đình hoặc bạn bè không? Tại sao không? 

Bạn không thể tự cách ly tại nhà hoặc tại chỗ ở đã đặt trước. Điều này là do vấn đề quản lý rủi ro y tế. Nếu các biện pháp cách ly không được tuân thủ nghiêm ngặt và khả năng mọi người hòa nhập dễ dàng hơn trong cộng đồng sẽ tạo ra nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

5. Nếu tôi đã đặt chuyến bay trước khi thông báo, tôi vẫn phải trả tiền cho chỗ ở không? 

  • Nếu như, trước 17/6/2020, bạn đã có xác nhận ngày đến Queensland, thậm chí nếu bạn đến sau 1/7/2020, bạn sẽ không phải trả tiền cách ly.
  • Bạn sẽ cần cung cấp bằng chứng cho thấy ngày đến của bạn đã được xác nhận trước 17/6/2020. Bạn có thể cung cấp xác nhận hành trình, đặt vé, hoặc các giấy tờ khác.

6. Chi phí cách ly bắt buộc được tính như thế nào?

  • Trung tâm điều phối thảm họa của bang hợp tác với Bộ Phát triển, Du lịch và Đổi mới đã thiết lập một hệ thống cung cấp chỗ ở trên khắp Queensland cho mục đích cách ly. Chính phủ đang tiếp tục tài trợ cho các chi phí an ninh cho các khách sạn, vận tải và hậu cần, vốn không được đưa vào tính toán chi phí mà các cá nhân phải trả.
  • Tổng chi phí sẽ là:

-1 người lớn: $2,800

-2 người lớn/ phòng: $3,710

-2 người lớn và 1 trẻ em/ phòng: $4,165

-2 người lớn và 2 trẻ em/ phòng: $4,620

-3 người lớn và 3 trẻ em/ 2 phòng: $7,875

7. Làm cách nào tôi có thể nhận được các nhu yếu phẩm? Bạn bè và gia đình tôi có thể đem đồ đến cho tôi không? 

Bạn có thể đặt hàng qua Uber eats, đặt siêu thị giao hàng hoặc bạn bè và gia đình có thể đem đồ dùng và các mặt hàng khác cho bạn nếu cần thiết. Việc giao hàng phải được thực hiện dưới dạng giao hàng không tiếp xúc.

8. Lãnh thổ Bắc Úc cho phép mọi người cách ly trong nhà hoặc chỗ ở thay thế, tại sao tôi không thể?  

Một số tiểu bang và vùng lãnh thổ, như Lãnh thổ Bắc Úc (NT), có thể quản lý các lựa chọn chỗ ở thay thế vì họ có ít người đến từ nước ngoài hơn, đã cho phép cách ly tại nhà hoặc tại chỗ ở đã đặt trước.

PV

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.