RSS

NSW cảnh báo người dân đề phòng dơi mang virus

09:00 17/01/2019

Một cảnh báo đã được đưa ra sau sự gia tăng các trường hợp bị dơi mang bệnh dại t.ấn c.ông ở khu vực Newcastle, thuộc New South Wales.

Một cảnh báo đã được đưa ra sau sự gia tăng các trường hợp bị dơi mang bệnh dại tấn công ở khu vực Newcastle, thuộc New South Wales. Thời tiết nóng bức trên khắp nước Úc trong tuần này đang khiến những con dơi trở nên hung dữ hơn.

Thời tiết nóng bức trên khắp nước Úc trong tuần này đang khiến những con dơi trở nên hung dữ hơn

Bác sĩ David Durrheim khuyên mọi người trong khu vực tránh mọi tiếp xúc với với dơi vì khả năng tất cả những con dơi đều mang virus giống như bệnh dại - lyssavirus (ABLV).

Vị bác sĩ cũng khuyên mọi người không nên chủ quan trước những vết thương do dơi gây ra:

"Các triệu chứng hầu hết đều tồi tệ. Một khi căn bệnh nặng hơn nó thực sự không thể được điều trị hiệu quả và hầu như tất cả mọi người đều chết đều không qua khỏi", bác sĩ Durrheim nói.

Người dân được khuyên tránh mọi tiếp xúc với với dơi vì khả năng tất cả những con dơi đều mang virus

Theo ông, những con dơi cũng có thể bị ốm trong điều kiện thời tiết nóng và rơi từ trên cây xuống, bị vướng vào dây điện hoặc những nơi khác. Những người cố gắng giải cứu chúng sau đó sẽ bị cào hoặc cắn.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.