RSS

NSW: Đi câu cá giải khuây, người đàn ông gốc Việt mất tích bí ẩn

17:00 30/08/2019

Nhiều ngày qua, cảnh sát vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người đàn ông gốc Việt mất tích kỳ bí trong lúc đi câu cá tại Cảng Kembla (NSW).

Ông Van Hai Tran (66 tuổi) là người gốc Việt sinh sống tại Bankstown. Hôm thứ Bảy, ông lái chiếc xe Toyota Kluger màu xám đến Hill 60 để câu cá, và rồi bặt vô âm tín từ đó. Chờ mãi không thấy ông về nhà, đến ngày thứ Hai, cả gia đình hốt hoảng đi tìm nhưng chỉ thấy chiếc xe nằm trơ trọi trong bãi đậu ở Hill 60.

Chân dung ông Van Hai Tran.
Chiếc xe của ông bị phát hiện nằm trơ trọi trong bãi đậu ở Hill 60.

Tin báo về người mất tích đã được cảnh sát Lake Illawarra ghi nhận vào lúc 12:00 trưa cùng ngày. Họ liền huy động trực thăng và Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển để phối hợp tìm kiếm nạn nhân, song vẫn không thu được kết quả gì.

 

Bang Tran, em rể của ông Hai, cho biết kể từ khi ông biệt tích, cả nhà lo lắng không yên. Trước đó, họ đã đổ xô đi tìm xe của ông Hai khắp các bãi đậu, cuối cùng cũng trông thấy chiếc Toyota màu bạc nằm lẻ loi dưới chân đồi, cạnh bên bờ đá. Theo lời kể của ông Bang Tran, anh của ông không thường xuyên đi câu cá cho lắm. Nếu có hứng thú, ông thường chỉ đi và về trong ngày, hiếm lắm mới kéo dài thêm ít hôm.

Ông Bang Tran đang cung cấp thông tin cho cảnh sát.
Người thân của ông Hai đã đổ xô đi tìm ông suốt mấy ngày qua.

James Dark, Thanh tra Bộ chỉ huy Lake Illawarra, cho biết cảnh sát PolAir và đội tàu cứu hộ đã tiến hành tìm kiếm nạn nhân sâu trong khu vực Shellharbour hiểm trở. Tuy nhiên, dẫu cho đã ráo riết lần theo mọi manh mối còn sót lại trên xe, bên bờ lẫn dưới nước, họ vẫn không thể tìm thấy ông Hai hay bất cứ dụng cụ câu cá nào thuộc về ông.

Cảnh sát đã điều động trực thăng để tìm kiếm ông Hai.

“E rằng ông ấy đã ngã xuống nước trong lúc câu cá,” Dark nói. “Mấy ngày gần đây, chúng tôi nhận thấy dòng chảy trên biển đang đổ về hướng Shellharbour. Đó là lý do PolAir triển khai tìm kiếm nạn nhân ở đó. Tuy nhiên, biển động và gió giật khiến quá trình này gian nan hơn rất nhiều.”

Ông bổ sung: “Chúng tôi không xác định được lúc gặp sự cố, nạn nhân có mặc áo phao hay mang theo trang thiết bị bảo hộ nào không. Rơi xuống nước trong lúc biển động như hiện giờ thật sự rất nguy hiểm.”

Người thân của ông khóc nghẹn khi hay tin buổi tìm kiếm không thu được kết quả khả quan.

Sau nỗ lực tìm kiếm không có kết quả, cảnh sát sẽ tạm dừng để đánh giá tình hình và lập kế hoạch mới trước khi tiếp tục lần theo dấu vết ông Hai. Dark kêu gọi bất cứ ai từng trông thấy nạn nhân liên hệ với cảnh sát để hỗ trợ điều tra. Hiện tại, không loại trừ khả năng ông vẫn an toàn và đang ở một nơi khác mà các sĩ quan chưa tìm đến được.

Cảnh sát vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân, bất chấp điều kiện thời tiết vô cùng bất lợi.

Cảnh sát cũng nhắc nhở người dân phải thông báo cho gia đình hoặc bạn bè nếu muốn đi câu, đồng thời luôn mang theo thiết bị bảo hộ để đề phòng tình huống nguy cấp. Hôm thứ Sáu, Cục Khí tượng đã lên tiếng cảnh báo về hiện tượng sóng lớn gây nguy hiểm cho người câu cá, chèo thuyền và bơi lội gần bờ biển Illawarra, song tình trạng này sẽ giảm bớt vào sáng thứ Bảy. Thế nhưng, điều kiện thời tiết vào hôm ông Hai mất tích có đúng với bản tin dự báo hay không vẫn chưa được làm rõ.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.