RSS

NSW: Lừa đảo cung cấp thường trú nhân Úc nếu mua đất, công ty Trung Quốc bị điều tra

13:00 18/07/2018

Chính phủ NSW đang điều tra một tuyên bố liên quan đến việc một nhà phát triển Trung Quốc hứa với các nhà đầu tư nước ngoài rằng họ sẽ có visa thường trú nhân tại Úc nếu mua một thỏa thuận đất ở Hunter Valley tại NSW.

Profit Palace Group đã hứa hẹn là sẽ cung cấp thường trú trong vòng 6 tháng và tiếp cận với "lợi ích phúc lợi xã hội" của Úc, News Corp Australia đưa tin hôm thứ Hai.

Bộ trưởng Kế hoạch NSW Anthony Roberts đã gọi vụ việc này là "rất đáng lo ngại".

Ông đã đưa vấn đề này ra với Bộ của mình để tiến hành điều tra.

"Kỳ vọng của người dân ở quốc gia này là mọi người không thể sử dụng tiền đẻe có được thường trú nhân hoặc quốc tịch," ông Roberts nói với các phóng viên tại Sydney hôm thứ Hai.

"Fair Trading sẽ tiến hành điều tra, Bộ của tôi sẽ xem xét điều này xảy ra như thế nào và đảm bảo nó không xảy ra lần nữa."

Ông cho biết rằng người đứng đầu công ty này là Jiang Xiao không hề lo lắng về chính quyền tiểu bang, cho thấy ông ta có thể đã vi phạm một số luật pháp Trung Quốc.

"Và đó là vấn đề đối với chính phủ Trung Quốc."

Ông Roberts đề nghị Chính phủ liên bang nên xem xét tăng cường các luật đầu tư nước ngoài của mình và cho biết rằng Chính phủ NSW cũng sẽ xem xét cải thiện các luật liên quan của mình.

Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton hôm thứ Hai cho biết bất kỳ tuyên bố hay hứa hẹn nào sai sự thật về giao dịch bất động sản sẽ được cảnh sát và các cơ quan trên toàn nước Úc điều tra.

"Nếu mọi người có bất kỳ thông tin nào, hãy vui lòng thông báo cho Lực lượng Biên phòng Úc hoặc Bộ Nội vụ, và nó sẽ được điều tra một cách hợp lý”, ông nói.

Một số điện thoại tại Sydney trên trang web của Profit Palace đã thông báo không được kết nối khi AAP liên lạc.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.