RSS

NSW: Người đàn ông Trung Quốc thoát việc bị trục xuất sau khi ngồi tù vì buôn m.a tú.y

21:00 24/07/2018

Một người đàn ông Trung Quốc đã sa vào m.a tú.y sau khi bị ám ảnh bởi cái chết của người cha, và anh ta sẽ không bị trục xuất về Trung Quốc sau khi thụ án tù 10 năm ở Úc.

Tòa án Hành chính Úc đã lật lại quyết định của Bộ Nội vụ về việc thu hồi visa của người đàn ông 48 tuổi này vào thứ Sáu tuần trước, sau khi anh ta đã ở gần một năm tại Trung tâm Giam giữ Villawood.

Anh ta đã bị chuyển vào trung tâm giam giữ sau khi ngồi tù 10 năm vì buôn bán bất hợp pháp thuốc lắc.

Kết quả hình ảnh cho NSW: Người đàn ông Trung Quốc thoát việc bị trục xuất sau khi ngồi tù vì buôn m.a tú.y

Người đàn ông này - người không thể được nêu tên vì lý do pháp lý - nói với tòa án rằng anh ta muốn ở lại Úc với mẹ, người yêu cùng hai đứa con của cô này.

Anh ta đã nhập cư từ Trung Quốc vào Úc để học tiếng Anh năm 1989, và cho biết đã bị kéo vào “thế giới ma túy” sau khi bị nghiện ma túy và cờ bạc từ sau lúc cha anh ta qua đời vào năm 2000.

Anh ta đã bị chấn thương tâm lý khi trở về Hồng Kông để nhận dạng thi thể cha mình sau một tai nạn thuyền khủng khiếp.

"Tôi không thể nào gạt được hình ảnh đó ra khỏi đầu, khuôn mặt của ông ấy đã bị vỡ làm đôi," người đàn ông này nói với tòa án.

"Tôi không thể ngủ nổi vào ban đêm và có người đã đề nghị tôi thử dùng chất cấm... Tôi đã không nghĩ rằng mình sẽ trượt ngày càng sâu hơn vào vấn đề này."

Người đàn ông này nói với tòa án rằng anh ta đã ngừng dùng ma túy khi phải ngồi tù, và cảm thấy bản thân là ví dụ hoàn hảo về hiệu quả của hệ thống cai nghiện trong tù.

Anh ta đã được phép đi đến trường Kingswood TAFE mà không cần giám sát để tiếp tục việc học của mình và cải thiện triển vọng công việc của mình sau khi ra tù.

"Tôi thường rời nhà tù lúc 6h30 sáng, bắt xe buýt đến Punchbowl, sau đó là một chuyến khác đến Kingswood. Tôi đã tự làm việc này trong 9 tháng."

Người đàn ông này nói rằng anh ta vô cùng hối hận vì tội lỗi của mình, và nói rằng nó đã hủy hoại những người gần gũi nhất với anh.

"Gia đình tôi đã phải chịu đựng rất nhiều vì những gì tôi đã làm, đặc biệt là mẹ tôi. Bà ấy đã từ bỏ mọi thứ ở Trung Quốc để đến Úc và chu cấp cho tôi."

Mẹ của anh ta - người đã trở thành công dân Úc - đã di chuyển tới ngay sau khi bà biết về việc con mình phải ngồi tù, và bà đã sống với người yêu của anh ta và hai đứa con của cô này ở Sydney.

Sức khỏe của bà đã yếu đi sau một cơn đau tim gần đây và sau đó là một ca phẫu thuật.

Người yêu của anh ta nói rằng cô đã rất khó khăn trong việc chăm sóc cho mẹ của anh ta khi không có sự chu cấp của anh ta. Cô cho biết rất muốn gia đình của họ được "hoàn thành".

Cô nói với nine.com.au rằng người đàn ông này giống như một người cha đối với đứa con trai 7 tuổi và đứa con gái 5 tuổi của cô.

"Họ rất hòa thuận với nhau. Chúng tôi tới thăm mỗi tuần và lũ trẻ rất yêu quý anh ấy."

Cô nói rằng nhà tù đã thay đổi người yêu của mình, và rằng anh ta không có nguy cơ tái phạm vì giờ đây anh ta có quá nhiều thứ không thể đánh mất.

"Tất cả chúng tôi đều chờ đợi ngày này đến, đặc biệt là mẹ của anh ấy. Bà ấy đã rất thất vọng trước án tù của anh ấy."

Cô sợ rằng nếu anh ta bị trục xuất trở lại Trung Quốc, anh ta có thể bị truy tố lại về tội của mình và đối mặt với án tù chung thân hoặc thậm chí là tử hình.

"Tôi rất lo lắng về anh ấy ở Trung Quốc. Chính trị ở nơi đó rất khác với ở đây, họ coi tội về ma túy là nghiêm trọng hơn".

Bộ Nội vụ đã thu hồi visa của người đàn ông này khi anh ta không qua được bài kiểm tra character được quy định trong Mục 501 của Đạo luật Di cư năm 1958.

Visa phải bị hủy nếu một công dân nước ngoài chịu một án tù toàn thời gian tại Úc hoặc đã bị kết án một án tù từ 12 tháng trở lên.

Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ cho biết ưu tiên của họ là bảo vệ người dân Úc và những người không phải là công dân sẽ bị giam giữ trong trung tâm giam giữ di trú khi việc thu hồi quyết định được xem xét.

"Người nước ngoài có thể tự nguyện trở về nước để chờ kết quả thu hồi. Nếu yêu cầu thu hồi thành công thì visa của người đó sẽ được phục hồi và họ sẽ có thể quay lại Úc", phát ngôn viên nói với nine.com.au.

Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton có thể lật lại bất kỳ quyết định nào của tòa án.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.