RSS

NSW: Tiết lộ danh tính người trồng dưa liên quan đến vi khuẩn chết người listeria

10:00 16/03/2018

Danh tính hộ trồng dưa vàng có liên quan tới sự bùng phát vi khuẩn chết người listeria ở Úc đã được tiết lộ, và đó là Nông trại Gia đình Rombola ở Riverina.

Cơ quan Thực phẩm New South Wales cho biết họ đang làm việc với đơn vị này hiện ở Nericon, gần Griffith, tây nam New South Wales, để xác định chính xác nguyên nhân gây ra dịch bệnh.

Đã có tất cả 17 người cao tuổi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên cả nước, hai người ở tiểu bang Victoria và hai người từ bang New South Wales đã tử vong.

Theo một báo cáo vào ngày thứ Ba: "Cơ quan Thực phẩm hiện đang hợp tác với nông trại gia đình Rombola trong nỗ lực hỗ trợ khắc phục kinh doanh để phục hồi sau ảnh hưởng từ sự bùng phát của dịch bệnh".

Gia đình Rombola đã làm nghề nông được khoảng hơn 50 năm và là một trong những hộ trồng dưa vàng lớn nhất ở Úc.

Sau khi phát hiện ra bị nhiễm khuẩn, trang trại đã tự ngừng sản xuất vào ngày 23/2. Trang trại khi này đang trồng bông cải xanh, dưa hấu, sản xuất rượu nho, bí ngô, cam quýt và hạnh nhân.

Do tác động của sự bùng phát dịch bệnh, Cơ quan Thực phẩm New South Wales có thể áp dụng các biện pháp để điều chỉnh bổ sung hoặc giám sát các ngành công nghiệp dưa vàng để đảm bảo sự tuân thủ an toàn và cải thiện chất lượng cho thành phẩm.

Cơ quan này mạnh mẽ tuyên bố tất cả các sản phẩm bị nhiễm khuẩn đã bị loại bỏ khỏi chuỗi cung ứng và các loại dưa vàng hiện đang bán và xuất khẩu đều không bị nhiễm khuẩn.

Một trang trại trồng dưa vàng gần Griffith có liên quan đến ổ dịch listeria đã ảnh hưởng đến 17 người tại Úc. (Nguồn: smh.com)

Nhà quản lý phát triển ngành công nghiệp sản xuất dưa của Úc, bà Dianne Fullelove, nói rằng các nhà trồng dưa trên toàn nước Úc đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng với doanh thu giảm hơn 90%.

Bà Fulllelove nói: “Chúng tôi muốn mọi người mua chúng (dưa vàng)… tất cả mọi người trưởng thành đang không mang thai hay bị suy giảm miễn dịch đều có thể ăn”.

Cũng do sự bùng phát của dịch bệnh, mọi người cũng được chỉ dẫn những cách ăn dưa vàng để đảm bảo an toàn.

Trái cây cắt rồi nên được bảo quản lạnh, không nên để ở bên ngoài sau hai tiếng đồng hồ.

Trái cây nên được rửa sạch, cắt gọt cẩn thận. Nên gọt quả từ trên xuống dưới, không gọt từ bên phải vào phần giữa của quả.

Toàn bộ trái cây nên được rửa ở bên ngoài, cắt trên một bảng cắt sạch và nên được cắt từ bên ngoài từ trên xuống dưới chứ không phải qua giữa.

Các chuyên gia y tế nói rằng vi khuẩn listeria có ở khắp mọi nơi trong môi trường, đặc biệt là trong nước bẩn, nước tưới, đất và phân bón.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.