RSS

NSW xây dựng đường cao tốc mới đến sân bay: không thu phí, không đèn giao thông

19:00 14/09/2018

Những người lái xe đến Sân bay Sydney sẽ bị gián đoạn thêm 5 năm nữa, khi Chính phủ NSW đang dự định xây dựng một đường cao tốc trị giá hàng tỷ đô la từ đường cao tốc WestConnex mới.

Sydney Gateway trị giá 2.2 đến 2.6 tỷ đô sẽ chạy từ trạm trung chuyển St Peters mới đến cả nhà ga quốc tế và nội địa, trong một thỏa thuận với Sydney Airport Corporation.

Con đường này sẽ được miễn phí, và cũng sẽ không có đèn giao thông.

Để xây dựng kết nối, Airport Drive sẽ được di chuyển về phía bắc đến Tempe và được thiết kế lại để kết nối đúng với nhà ga quốc tế. Qantas Drive và Joyce Drive, đường huyết mạch cho các chuyến bay nội địa, cũng sẽ được thiết kế lại hoàn toàn.

Công việc dự kiến sẽ phải đến năm 2023 mới có thể hoàn thành.

“Kết nối này sẽ giúp khắc phục tình trạng tắc nghẽn trên các con đường xung quanh sân bay,” Thủ hiến Gladys Berejiklian nói.

Dự án không bao gồm đường nối đến Cảng Botany, thay vào đó tuyến đường sắt chở hàng sẽ được chính phủ liên bang nhân đôi lên.

"Nó phù hợp với Transurban [đơn vị mua WestConnex] và Chính phủ để giữ cho xe tải vẫn lưu thông trên một đường cao tốc thu phí, bởi vì mức phí là gấp ba đối với họ," Bộ trưởng Đường bộ Jodi McKay cho biết.

"Đây rõ ràng là một cách để giữ cho doanh thu từ phí cầu đường được tiếp tục duy trì."

Kết quả hình ảnh cho NSW xây dựng đường cao tốc mới đến sân bay: không thu phí, không đèn giao thông

Đường cao tốc M12 mới dẫn vào Sân bay Western Sydney mới tại Badgerys Creek cũng sẽ được miễn phí.

Bà Pavey nói: “Điều này đồng nghĩa với việc cả hai tuyến đường nối quan trọng này, một đến sân bay hiện tại và một đến sân bay Western Sydney mới, sẽ không bị thu phí.”

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.