RSS

Nữ hành khách Úc cảnh báo trò "vòi tiền" của Uber khi bỏ quên đồ trên xe

16:00 21/05/2018

Một người phụ nữ mới đây đã lên tiếng cảnh báo người dùng Uber nên cẩn thận với những tài xế đòi tiền phí với giá cắt cổ mới chịu trả lại đồ để quên trên xe cho hành khách.

Cô Maddy Durston, 19 tuổi, nói với Yahoo rằng tài xế Uber của cô yêu cầu cô này trả 100 đô la mới trả lại chiếc điện thoại di động mà cô để quên trong xe trên chuyến đi đến thành phố.

"Năm phút sau khi vào club, tôi nhận ra rằng tôi không có điện thoại ở bên và chắc chắn là để quên trên xe Uber,”  cô Durston, tới từ Melbourne, nói.

Một công bố vào năm ngoái cho thấy một số lượng rất lớn người Úc để quên đồ trên Uber với ước tính lên tới khoảng 64,000 đồ vật các loại.

Cô Durston là một trong những trường hợp này khi để quên điện thoại tromg một chiếc xe của Uber vào tháng 5 năm ngoái.

“Bạn tôi gọi liên tục vào điện thoại của tôi và cuối cùng đã có người trả lời. Người tài xế nói anh ta đã cách chỗ của tôi khá xa, khoảng 30 phút đi xe trong khi tôi và bạn của mình mới rời Uber 5 phút trước,” cô nói.

Người dùng Uber đang được cảnh báo về việc tài xế vòi tiền với giá cắt cổ mới chịu trả lại đồ để quên trên xe của hành khách. Nguồn: Chris J. Ratcliffe / Bloomberg

Cô Durston kể lại người lái xe nói với cô rằng anh ta sẽ đưa điện thoại vào đồn cảnh sát, nhưng lại nhanh chóng thay đổi sau đó.

"20 phút sau, anh ta nói các đồn cảnh sát không mở cửa vào thời điểm đó và muốn trả lại nó vào ngày hôm sau," cô nói.

Một cô gái tới từ Melbourne 19 tuổi, có tên Maddy Durston, nói rằng tài xế Uber của cô này đòi 100 đô la mới trả lại điện thoại di động của cô để quên trong xe của anh này trên chuyến đi đến thành phố vào năm ngoái. Nguồn: Maddy Durston.

“Chúng tôi cầu xin thậm chí van xin muốn có lại chiếc điện thoại ngay và cuối cùng anh ta yêu cầu 100 đô la. Là một sinh viên đại học, tôi không nhiều tiền như thế và cuối cùng tôi đã trả 50 đô la.”

Người phụ nữ trẻ này đã cố gắng thương lượng với người lái xe khi anh ta quay trở lại vài giờ sau đó, cô kể lại anh ta đã đưa điện thoại cho cô, “giật” lấy tiền mặt từ tay cô và biến mất.

Cô này đã báo cáo vụ việc với cảnh sát và yêu cầu người tài xế trả lại tiền cho mình.

Yahoo News đã liên hệ với Uber để có thêm thông tin.

Điện thoại di động là món đồ hay bị quên nhất còn lại có máy chụp X-quang, tẩu hút thuốc vàng 18k, TV LCD, quét siêu âm, tóc giả và đai shotgun,… là một số đồ vật xuất hiện trong Uber's Lost và Found Index.

Uber cho biết hành khách có thể trả 20 đô la để lấy lại những món đồ để quên bằng cách những món đồ được giao trực tiếp cho họ.

Người dùng nhận ra khi họ để quên đồ họ có thể kết nối với tài xế thông qua ứng dụng để sắp xếp lấy lại tài sản để quên trên xe.

Hành khách sẽ phải trả tiền phí khi muốn nhận lại vật phẩm để quên.

“Tài xế là các nhà thầu độc lập và điều này là để bù đắp cho họ thời gian của họ. Toàn bộ phí được chuyển cho người lái xe, ”công ty nói trên trang web của mình.

Sau đây là lấy lại đồ để quên trên Uber:

Nhấn vào “Chuyến đi của bạn” và chọn chuyến đi nơi bạn đã để quên đồ

Nhấn vào “Tôi đã mất đồ”

Nhấn vào “Liên hệ với tài xế về việc bị mất đồ”

Cuộn xuống và nhập số điện thoại bạn dùng để liên hệ và nhấn gửi

Điện thoại của bạn sẽ đổ chuông và kết nối trực tiếp với số điện thoại di động của tài xế

Nếu tài xế xác nhận rằng đồ của bạn đã được tìm thấy, hãy thỏa thuận thời gian và địa điểm thuận tiện để nhận lại đồ

Nếu tài xế không bắt máy, hãy để lại thư thoại mô tả chi tiết đồ của bạn và cách thuận tiện nhất để liên hệ với bạn.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.