RSS

Nước Úc đã 'làm người Trung Quốc tổn thương' như thế nào trong đại dịch COVID-19?

10:00 27/08/2020

Dường như việc Úc thúc đẩy một cuộc điều tra độ c lập về nguồn gốc của COVID-19 đã "làm tổn thương cảm xúc của người Trung Quốc" trong bối cảnh đại dịch, theo một quan chức ngoại giao cấp cao của Trung Quốc.

Chính phủ liên bang đã ủng hộ đề nghị điều tra về nguồn gốc của COVID-19 ở Vũ Hán, Trung Quốc của Liên minh châu Âu vào tháng 4, để làm tư liệu chống lại những đại dịch tương tự như vậy trong tương lai.

Mối quan hệ giữa hai quốc gia đã trở nên đặc biệt xấu đi khi Trung Quốc áp đặt các hạn chế đối với lúa mạch và thịt bò của Úc.

Wang Xining, phó trưởng phái bộ của Đại sứ quán Trung Quốc, đã được hỏi về cuộc điều tra COVID-19 trong một bài phát biểu công khai ở Canberra hôm thứ Tư.

Ông cho biết việc thúc đẩy một cuộc điều tra là một động thái nhằm đổ lỗi cho Trung Quốc, được thực hiện mà không có sự tham vấn trước và dường như là một nỗ lực của chính phủ Hoa Kỳ nhằm đổ lỗi cho "thất bại trong việc kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh" của họ lên Trung Quốc.

"Quan trọng hơn, nó làm tổn thương cảm xúc của người dân Trung Quốc," Wang nói với báo chí hôm thứ Tư.

Wang cho biết đề xuất này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi các đợt phong tỏa kết thúc ở Vũ Hán.

“Những người dân Trung Quốc chúng tôi cứ tưởng rằng chúng tôi đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi phải chịu áp lực rất lớn từ đại dịch,” ông nói.

“Thì bỗng nhiên, chúng tôi nghe được lời đề nghị điều tra gây sốc này đến từ Australia, một quốc gia được cho là người bạn tốt của Trung Quốc."

“Nếu bạn có thể đọc các blog của Trung Quốc, các trang web của Trung Quốc… bạn sẽ có thể hiểu được cảm nhận của người dân chúng tôi, những sự phẫn nộ, thất vọng mà chúng tôi đang cảm thấy.”

Wang cũng từ chối thừa nhận virus bắt nguồn từ Trung Quốc.

“Tôi nghĩ việc tìm ra nguồn gốc là tùy thuộc vào các nhà khoa học", theo ông Wang.

“Chúng tôi đã bị cô lập trong chuyện này. Chúng tôi không nghĩ như vậy là công bằng."

Phuong Dang

Link nguồn: https://7news.com.au/lifestyle/health-wellbeing/australian-support-for-covid-probe-hurt-the-feelings-of-china-amid-pandemic-c-1267583

Link nguồn: https://7news.com.au/lifestyle/health-wellbeing/australian-support-for-covid-probe-hurt-the-feelings-of-china-amid-pandemic-c-1267583

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.