RSS

Nước Úc và những lý do được bình chọn là nơi tuyệt vời nhất trên Trái Đất

10:00 22/12/2018

Đã có ai từng đi Úc – Đất nước nằm trong số các quốc gia thịnh vượng nhất trên thế giới, đồng thời được mệnh danh là miền quê yên bình và nhiều tài nguyên thiên nhiên chưa ạ? Nếu rồi thì hẳn bạn phải sững sờ trước vẻ đẹp của nó.

Còn nếu chưa, thì đọc hết bài viết này chúng tôi tin bạn không chỉ được mở mang tầm mắt của mình mà còn sẽ gạch đầu dòng cho ước mơ của mình là phải được đi Australia trong vòng 1 năm, 2 năm hoặc 10 năm sau chứ chẳng đùa.

Tại sao chúng tôi có thể chắc nịch như vậy được nhỉ? Bởi những lý do dưới đây sẽ hấp dẫn cả nhà mình. Hãy chuẩn bị cho mình quyển vở nhỏ để ghi lại những địa danh nổi tiếng và thú vị này, để dễ dàng cho lịch trình của mình khi đến tham quan địa danh nổi như cồn này nhé!

================== Du Lịch Úc  ====================

1) Nhà hát Sydney Opera

Người Việt mình thường gọi nhà hát này với cái tên cực dễ thương đó là Nhà hát Con Sò. Bởi nó mang kiến trúc độc đáo hình con thuyền với những cánh buồm đầy gió, đang vươn mình ra biển khơi. Nó không chỉ là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng đầy mạnh mẽ của thế giới hiện đại, mà còn là niềm tự hào của người dân Sydney nói riêng và đất nước Úc nói chung. Chắc chắn không một du khách nào đến với nước Úc mà lại bỏ qua địa danh tiếng tăm này.

2) Cầu cảng Sydney

Wow, cứ phải gọi là đỉnh cao của cái đẹp mấy chế ạ. Hình ảnh được chụp vào ban đêm nên nhìn khá là nhộn nhịp và sầm uất. Đây là cầu chính băng qua cảng Sydney mang theo đường xe lửa, xe hơi và người đi bộ giữa khu thương mại trung tâm và vùng North Shore.

Uầy, nếu được đi dạo từ đầu cầu này đến đầu cầu kia hoặc leo lên đỉnh cầu, dù chọn cách nào đi nữa thì “chiếc mắc áo” của Sydney cũng sẽ để lại những kỉ niệm không thể nào quên cho du khách.

3) Mười hai sứ đồ (12 vị tông đồ)

Trời qươu, đẹp dã man con ngan luôn cả nhà ạ! Khung cảnh này chỉ thấy ở trong phim thôi, hoặc phải qua Photoshop. Nhưng nếu bạn có cơ hội đến Úc thì đây là sự thật chứ không phải được dàn dựng hay lắp ghép đâu. Các cột đá này hoàn toàn không cần phải cật lực xây dựng mà đơn giản lắm, nó chỉ do hiện tượng xói mòn kết hợp với điều kiện thời tiết khắc nhiệt của Nam Đại Dương.

Chúng dần bào mòn đá vôi để hình thành nên các hang động trong vách đá. Tiếp đó, chúng biến thành các vòm đá rồi sau cùng thì sụp đổ, để lại những khối đá chơ vơ có thể cao đến 45 m. Và rồi cũng vô tình, các cột đá nằm gần nhau đã biến nơi này thành địa điểm du lịch nổi tiếng hút du khách tới đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai này.

4) Kỳ lạ với thác nước nằm ngang

Chúng tôi cá cảm xúc đầu tiên bạn nghe danh từ thác nước mà nằm ngang, chắc hẳn phấn khích đến mức muốn đi xem xem nó có hình dạng ra sao đúng không?

Thác nước nằm ngang Horizontal tọa lạc ở vịnh Talbot trong khu vực Kimberley của Tây Úc. Mặc dù được gọi là thác nhưng nó lại giống như phép màu kỳ lạ khi nằm ngang, hiện tượng tự nhiên này thực chất là do một khe hở nhỏ giữa những hẻm núi trong dãy McLarty. Nước sẽ chảy qua khe hở này và khi thủy triều đổi hướng thì hướng của dòng chảy cũng thay đổi theo. Đây còn được xem như một trong những kỳ quan thiên nhiên lớn nhất của thế giới.

5) Vùng đất của kangaroo

Nhắc tới loài vật chuột túi dễ thương, hẳn chúng ta phải nhớ tới Úc – nơi nằm khá tách biệt so với các châu lục khác. Kangaroo là loài động vật có vú sinh sống ở Úc và các hải đảo lân cận, môi trường sống yêu thích của chúng là sa mạc, đồng cỏ và cây bụi.

Khi đến đây, bạn sẽ tha hồ đi dọc sa mạc để chiêm ngưỡng và vui đùa cùng mấy chú tinh nghịch này. Đặc biệt, loài kangaroo có một điểm lạ thường là không bao giờ đi thụt lùi (vì 2 chân sau của chúng rất dài, phải gấp lại để đi). Và cũng vì lý do đó mà nước Úc đã nâng kangaroo lên thành linh vật biểu tượng, với ý nghĩa một đất nước luôn vươn tới phía trước, không bao giờ tụt hậu. Thật khó mà tin được nhưng nhìn vào thực tế thì đó là sự thật.

6) Vườn quốc gia Nitmiluk

Một điều bình thường là đất nước nào trên hành tinh nhỏ bé này đều có vườn quốc gia, nhưng bất thường hơn đó là khi bạn đến thám hiểm thị trấn lịch sử Katherine và ngắm nhìn Hẻm Núi Katherine trong Vườn Quốc Gia Nitmiluk. Vào đó bạn sẽ được ngâm mình trong những dòng suối nước nóng của con sông Daly và đi câu cá ở những luồng nước ở xa trong vịnh Carpentaria. Chưa hết đâu, du khách sẽ được ngắm nhìn các loại động vật hoang dã và đi lang thang trong các hẻm núi rồi lại về thư giãn trong bể nước nóng ở Mataranka. Nghe mà nó “sướng” gì đâu cả nhà ạ.

7) Uluru

Chu choa mạ ơi, đẹp đến sững sờ. Uluru hay còn có tên gọi khác là đá Ayers. Nó là một khối kiến tạo sa thạch ở phía nam của Northern Territory, miền trung nước Úc. Địa danh này không chỉ được xem là một trong những kỳ quan vĩ đại của hành tinh, là một trong các biểu tượng tự nhiên dễ nhận biết nhất của Úc. Mà quan trọng hơn, đối với thổ dân nơi đây nó là một khu vực thần thoại thiêng liêng.

8) Hillier và McKenzie: hồ ma thuật

Nhìn vào hình bên trái của các bạn đó là hòn đảo độc đáo nhất trên Trái Đất – McKenzie. Nơi đây tập hợp những phong cảnh độc đáo, những điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt, thêm vào đó là thiên nhiên hoang dã phong phú với 353 loài chim sống trên đảo. Và mọi người có nhìn thấy cái hồ nước màu hồng kia không? Nó không phải nhân tạo hay chất tạo màu đâu mấy chế ạ, tự nhiên 100% đấy, không đùa đâu. Một số nhóm nghiên cứu khoa học khám phá và cho rằng, hiện tượng lạ này là do một số vi khuẩn có lợi sống ở dưới tạo thành màu sắc đẹp đến thế.

9) Vẻ đẹp của Nam Úc

Là một bang ở phần nam trung của Úc, bang này có khí hậu khô hạn nhất lục địa Nam Úc. Nhưng lại cực nổi tiếng với rượu vang và một số lễ hội văn hóa. Cứ tưởng tượng khi đến dây chúng ta sẽ cùng bạn đời, bạn bè hoặc người thân của mình vừa đi dạo ngắm biển, xong rồi lạ nhâm nhi ly rượu vang và cuối cùng là thưởng thức đặc