RSS

Ông Biden nóng lòng tranh luận lần hai với ông Trump

10:41 05/10/2020

Đội ngũ tranh cử của ứng viên tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden nói rằng, ông Biden chắc chắn sẽ dự cuộc tranh luận lần hai giữa lúc ứng viên Cộng hòa, Tổng thống Donald Trump vẫn điều trị Covid-19.

"Chúng tôi hy vọng Tổng thống Trump có thể tham dự. Chúng tôi hy vọng ông ấy có thể khỏe mạnh để tham dự. Điều đó còn phụ thuộc vào bác sĩ của ông ấy, nhưng ông Joe Biden chắc chắn sẽ có mặt tại buổi tranh luận đó", Sputnik dẫn lời cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Biden, bà Symone Sanders, cho biết.

Ông Biden nóng lòng tranh luận lần hai với ông Trump - 1

Ứng viên tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden (Ảnh: Reuters)

Bà Sanders nói thêm, ông Biden rất mong chờ cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai dự kiến diễn ra vào ngày 15/10 tới tại Miami, Florida.

"Chúng tôi mong chờ cuộc tranh luận ngày 15/10 ở Miami. Đây là buổi trả lời các câu hỏi từ công chúng, ông Biden thích những sự kiện như vậy", bà Sanders nói.

Khác với cuộc tranh luận đầu tiên, cuộc tranh luận thứ hai giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ sẽ diễn ra theo hình thức "town hall" (nhận câu hỏi từ công chúng). Ủy ban tranh luận tổng thống Mỹ đã quyết định thay đổi thể thức tranh luận sau khi ông Trump và ông Biden trải qua cuộc tranh luận đầu tiên khá hỗn loạn. Việc thay đổi này được kỳ vọng cuộc tranh luận sẽ diễn ra có trật tự hơn và tập trung hơn vào quan điểm của mỗi ứng viên về các vấn đề khác nhau mà công chúng quan tâm. Theo giới quan sát, hình thức tranh luận mới này có thể gây bất lợi cho ông Trump, và có lợi cho ứng viên Biden.

Tổng thống Trump thông báo ông và Đệ nhất phu nhân Melania mắc Covid-19 hôm 1/10. Ngoài ra, hàng loạt cố vấn, quan chức trong chính quyền của ông được xác định cũng mắc Covid-19. Điều này đang gây bất lợi không nhỏ cho chiến dịch tranh cử của ông. Chưa rõ liệu ông Trump có tham gia cuộc tranh luận lần hai hay không, song các bác sĩ của ông nói rằng sức khỏe ông tiến triển tốt và có thể xuất viện vào hôm nay 5/10.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-biden-nong-long-tranh-luan-lan-hai-voi-ong-trump-20201005094424016.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.