RSS

Ông bố ở Mỹ biến vỉa hè thành tác phẩm nghệ thuật trong thời gian tự cách ly phòng Covid-19

17:02 29/04/2020

Stacy Lazzara, sống tại thị trấn South Elgin, bang Illinois, vẽ tranh trên vỉa hè và chụp ảnh cho hai con trong thời gian tự cách ly phòng Covid-19.

Hai con của Stacy, Ashlyn (7 tuổi) và Averie (4 tuổi) nghỉ học từ đầu tháng 3, chuyển sang học trực tuyến do sự bùng phát của Covid-19. Không muốn các con cảm thấy nhàm chán vì bó gối trong nhà, bà mẹ nảy ra ý tưởng vẽ tranh trên hè phố, làm phông nền để chụp ảnh.

Ashlyn hóa trang thành nàng tiên cá trên bức vẽ đại dương của mẹ. Ảnh: Stacy Lazzara.

Ashlyn hóa trang thành nàng tiên cá trên bức vẽ đại dương của mẹ. Ảnh: Stacy Lazzara.

Các tác phẩm được Stacy vẽ bằng phấn màu. Yêu thích ý tưởng của mẹ, Ashlyn thường giúp mẹ chọn chủ đề, hóa trang để nhập vai vào tác phẩm. Trong bức vẽ về đại dương, Ashlyn đóng giả làm nàng tiên cá bơi lội cùng chú bạch tuộc. Ở bức khác, em mặc bộ đồ phi hành gia, tưởng tượng đi dạo trên mặt trăng.

“Khi tôi vẽ tranh, Ashlyn ở bên giúp tô màu. Nhờ ý tưởng này, tôi nhận ra con gái có khả năng diễn xuất khi biến khung cảnh trong tranh trở nên sinh động”, Stacy nói.

Ashlyn (áo trắng) chụp ảnh cùng em gái Averie. Ảnh: Stacy Lazzara.

Ashlyn (áo trắng) chụp ảnh cùng em gái Averie. Ảnh: Stacy Lazzara.

Stacy đăng những bức hình trên Facebook từ ngày 9/4, nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Bà mẹ quyết định sáng tạo thêm nhiều tác phẩm, đăng trên Facebook để tạo niềm vui cho mọi người trong thời gian tự cách ly.

“Tôi thích được ra ngoài và sáng tạo. Việc vẽ những bức tranh này có thể kết hợp hai sở thích và giúp các con được hạnh phúc”, bà mẹ nói.

Ashlyn đi siêu thị. Ảnh: Stacy Lazzara.

Ashlyn đi siêu thị. Ảnh: Stacy Lazzara.

Tú Anh (Theo Popsugar)

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.