RSS

Ông Tony Abbott lên tiếng ủng hộ việc cắt giảm nhập cư

16:11 23/01/2018

Cựu Thủ tướng Tony Abbott cho rằng Liên đảng có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo nếu Chính phủ xem xét các chính sách như cắt giảm quy mô nhập cư.

Ông Abbott cũng sẽ dành ra năm 2018 để khuyến khích các đồng nghiệp của mình  làm giảm áp lực về giá điện và giá nhà ở, và phải đảm bảo người dân địa phương có việc làm.

Ông nói với đài phát thanh 2GB vào hôm thứ Hai rằng: "Nếu làm như vậy thì Chính phủ sẽ được đánh giá cao trong cuộc bầu cử.”

Khi được hỏi về ý kiến ​​của ông Abbott, Bộ trưởng Ngân khố Scott Morrison đã nói về mức tăng trưởng việc làm cao trong năm ngoái.

Nhưng ông cũng cho rằng hiện đang có sự thiếu thốn về kỹ năng ở một số khu vực.

"Chương trình nhập cư cần phải phù hợp với nhu cầu lao động trên thị trường để đảm bảo rằng nền kinh tế có thể hoạt động tốt", ông nói với Sky News.

"Bạn phải để mắt đến nó, bạn không thể để nó vượt ra khỏi tầm tay."

Ông Morrison - người đã từng giữ chức Bộ trưởng Di trú dưới thời của ông Abbott - đã phản ánh mức độ nhập cư thực dưới thời Chính phủ Đảng Lao động đã lên tới 300,000 người/năm, nhấn mạnh rằng con số này thấp hơn nhiều so với hiện nay.

Ông nói: "Chúng tôi điều hành một chương trình mạnh mẽ, tập trung vào các kỹ năng, đồng nghĩa với việc chúng tôi mời mọi người tới nước Úc để đóng góp chứ không phải để nhận.”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.