RSS

Ông Trump cáo buộc đối thủ Biden ủng hộ "Sản xuất tại Trung Quốc"

11:41 28/08/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden là có quan điểm ủng hộ ủng hộ sản xuất tại Trung Quốc, thay vì tại Mỹ, khiến người Mỹ bị mất nhiều việc làm.

Tại đêm bế mạc đại hội Cộng hòa tối 27/8, ông Donald Trump chính thức nhận đề cử ứng viên tổng thống với cam kết mang lại tương lai tươi sáng cho nước Mỹ nếu tái đắc cử.

Ông Trump cáo buộc đối thủ Biden ủng hộ Sản xuất tại Trung Quốc - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận đề cử ứng viên tổng thống tối 27/8 tại Nhà Trắng. (Ảnh: Getty)

"Tôi đứng trước mặt các bạn tối nay để tôn vinh sự ủng hộ của các bạn, bày tỏ niềm tự hào về những thành tựu đáng kinh ngạc mà chúng ta đã cùng nhau đạt được 4 năm qua, và gây dựng niềm tin vào một tương lai tươi sáng mà chúng ta sẽ mang lại cho nước Mỹ trong 4 năm tới", Tổng thống Trump nói khi bước lên bục phát biểu cùng với Đệ nhất phu nhân Melania Trump tại sự kiện được tổ chức trong khuôn viên Nhà Trắng.

Công kích đối thủ Dân chủ

Trong bài phát biểu từ Nhà Trắng, ông Trump cũng nói rằng, nếu ứng viên Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng sẽ chỉ càng khiến các cuộc khủng hoảng ở nước Mỹ tồi tệ hơn nữa.

“Cử tri Mỹ chưa từng đối mặt với một lựa chọn rõ ràng hơn giữa hai đảng phái, hai tầm nhìn, hai triết lý và hai cương lĩnh. Chúng tôi đã dành 4 năm qua để khắc phục những thiệt hại mà ông Joe Biden gây ra suốt 47 năm qua. Tại đại hội Dân chủ, các bạn hầu như không nghe thấy một từ ngữ nào về cương lĩnh của họ”, ông Trump nói.

"Joe Biden không phải là người cứu rỗi linh hồn của nước Mỹ. Ông ấy là người hủy hoại việc làm của người Mỹ, và nếu có cơ hội, ông ấy sẽ phá hủy sự vĩ đại của nước Mỹ", ông Trump không ngần ngại công kích đích danh ứng viên của đảng Dân chủ.

Chủ nhân Nhà Trắng nói, sẽ có thêm nhiều người Mỹ mất việc làm nếu ông Biden đắc cử. "Quan điểm của Biden là "Sản xuất tại Trung Quốc", còn của tôi là "sản xuất tại Mỹ".

Chủ nhân Nhà Trắng cảnh báo, nếu đắc cử, nhiệm kỳ của ông Biden sẽ "phụ thuộc" vào Trung Quốc, sẽ "đầu hàng Covid-19", để làn sóng nhập cư trái phép tràn vào nước Mỹ. "Không ai an toàn ở nước Mỹ do Biden điều hành", ông Trump nói. 

"Mọi thứ mà chúng ta đã đạt được đang bị đe dọa. Cuộc bầu cử này sẽ quyết định liệu chúng ta có cứu được giấc mơ Mỹ hay không hay liệu chúng ta có cho phép một chương trình nghị sự phá hủy vận mệnh đang lên của chúng ta hay không. Cuộc bầu cử này sẽ quyết định liệu chúng ta có bảo vệ được những người Mỹ tuân thủ pháp luật hay không hay để những kẻ phá hoại, kích động bạo lực và tội phạm đe dọa công dân của chúng ta", ông Trump nói.

Mỹ đã kiểm soát được Covid-19

Tổng thống Trump nói rằng, nước Mỹ đã kiểm soát được đại dịch Covid-19 và người Mỹ sắp được tiếp cận vắc xin. Ông so sánh cuộc khủng hoảng y tế do Covid-19 gây ra với thách thức mà cựu Tổng thống Franklin D. Roosevelt phải đối mặt sau trận Trân Châu Cảng.

"Trong những tháng gần đây, đất nước chúng ta và cả hành tinh này đã bị càn quét bởi một kẻ thù vô hình mới và rất mạnh. Giống như những người Mỹ anh hùng trước kia, chúng ta đang giải quyết thách thức này. Chúng ta phát triển các phương pháp điều trị và sản xuất vắc xin trước cuối năm nay hoặc thậm chí sớm hơn", ông Trump nói.

Đại dịch Covid-19 đến nay đã khiến gần 6 triệu người Mỹ mắc bệnh, hơn 180.000 người thiệt mạng. Chính quyền của ông Trump bị chỉ trích coi thường mối nguy hiểm của đại dịch dẫn đến việc chậm trễ ứng phó.

Ông Trump cáo buộc đối thủ Biden ủng hộ Sản xuất tại Trung Quốc - 2

Hơn 1.000 theo dõi bài phát biểu của ông Trump ở khuôn viên Nhà Trắng. (Ảnh: Getty)

Pháo hoa rợp trời Washington

Ông Trump kết thúc bài phát biểu của mình với tuyên bố: "Chúng ta sẽ làm nước Mỹ đáng tự hào hơn, sẽ làm nước Mỹ trở nên vĩ đại hơn bao giờ hết. Tôi rất tự hào trở thành ứng viên của đảng Cộng hòa. Tôi yêu mến tất cả các bạn".

Sau tuyên bố này của ông Trump, một màn bắn pháo hoa đã diễn ra ở khu vực bảo tàng Lincoln và Bảo tàng Washington.

Hơn 1.000 người theo dõi ông Trump phát biểu

Bất chấp đại dịch Covid-19, ước tính hơn 1.000 người đã tập trung ở cánh Nam của Nhà Trắng để theo dõi bài phát biểu của Tổng thống Trump - một sự kiện được ông Trump và các cố vấn chuẩn bị công phu. Tuy nhiên, việc lựa chọn Nhà Trắng làm địa điểm cho một sự kiện chính trị kiểu này của ông Trump cũng vấp phải không ít chỉ trích cho rằng điều đó có thể bị coi là phạm luật.

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang ngày càng nóng lên sau khi hai đảng tiến hành đại hội toàn quốc liên tục đưa ra chỉ trích lẫn nhau. Ngay trước đêm bế mạc đại hội Cộng hòa, ứng viên tổng thống Dân chủ Joe Biden đã công kích gay gắt chủ nhân Nhà Trắng.

"Vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt là chúng ta sống ở nước Mỹ của ông Donald Trump. Ông ấy chỉ đổ thêm dầu vào lửa, càng nhiều càng tốt. Đó là nước Mỹ hiện nay. Nếu muốn chấm dứt điều này, chúng ta hãy chấm dứt nhiệm kỳ của ông ấy", ông Biden nói.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-cao-buoc-doi-thu-biden-ung-ho-san-xuat-tai-trung-quoc-20200828100408543.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.