RSS

Ông Trump chế giễu đối thủ bỏ cuộc 'như một con chó'

22:00 03/11/2019

Tổng thống Mỹ tỏ ra khoái chí trước quyết định bỏ cuộc của Beto O'Rourke, đối thủ tiềm năng bên Đảng Dân chủ. Và như mọi khi, ông không quên chế giễu, hạ uy tín đối thủ.

"O'Rourke đã bỏ cuộc như một con chó. Một tay khốn khổ, đáng thương", ông Trump nói trước đám đông ủng hộ cuồng nhiệt tại thành phố Tupelo, bang Mississippi ngày 1-11.

Ông Trump chế giễu đối thủ bỏ cuộc như một con chó - Ảnh 1.

Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc vận động tranh cử tại Tupelo ngày 1-11 - Ảnh: REUTERS

"Hắn chạy đua giành ghế thượng nghị sĩ ở Texas với Ted Cruz nhưng cuối cùng Ted cũng thắng. Rồi hắn lại bước lên sân khấu trong mấy lần đi vận động tranh cử, múa tay múa chân trên đó.

Tôi xem hết và buộc phải tự hỏi lòng mình: Cái gã này đang làm cái quái gì trên sân khấu vậy?", ông Trump vừa nói vừa nhại lại các cử chỉ của ông O'Rourke.

Tổng thống Mỹ trước đó cũng công kích cựu nghị sĩ O'Rourke, người được ví như "Obama 2.0" chỉ vài giờ sau khi ông này tuyên bố sẽ kết thúc cuộc chạy đua trở thành ứng viên tổng thống chính thức của Đảng Dân chủ.

"Tôi đã nói rồi, mấy người tưởng dễ hả. Chẳng phải chuyện dễ ăn đâu", Tổng thống Mỹ chế giễu đối thủ trong tiếng reo hò của những người ủng hộ.

Khi nói về cựu phó tổng thống Joe Biden và chiến dịch tranh cử của ông, ông Trump kết một câu ngắn gọn: "Hắn sẽ rớt như một cục gạch!".

Ông Trump chế giễu đối thủ bỏ cuộc như một con chó - Ảnh 2.

Cựu nghị sĩ Beto O'Rourke trong một cuộc vận động ở El Paso sau vụ xả súng khiến 22 người chết vào tháng 8-2019 - Ảnh: REUTERS

Hôm 26-10, ông Trump cũng gây xôn xao vì nói Abu Bakr al-Baghdadi - thủ lĩnh tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã "chết như một con chó" khi bị đặc nhiệm Mỹ dí vào đường hầm cụt.

Quyết định rút khỏi cuộc đua của ông O'Rourke khiến nhiều người bất ngờ. Một điều càng khiến ông Trump khoái chí hơn là ông O'Rourke rút lui chỉ 2 ngày sau khi Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ kêu gọi các ứng viên phải giữ chiến dịch tranh cử của họ hoạt động cho tới cuộc bầu cử năm sau.

"Chiến dịch của tôi luôn nhắm đến sự rõ ràng, trung thực và hành động dứt khoát. Theo tinh thần đó, tôi tuyên bố mình sẽ không còn là một ứng cử viên hay người được đề cử phụng sự đất nước này nữa", ông O'Rourke viết trong tuyên bố rút lui trên Twitter ngày 1-11.

Ở tuổi 46, cựu hạ nghị sĩ O'Rourke được báo chí đặt cho biệt danh "Obama mới" do có nhiều điểm tương đồng với cựu tổng thống Mỹ với tài ăn nói và sự lôi cuốn người trẻ.

Trong bài cảm ơn những người đã ủng hộ, ông O'Rourke tiếp tục chỉ trích ông Trump, cho rằng nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực súng đạn hiện nay là do tinh thần "thượng tôn da trắng" của đương kim tổng thống Mỹ.

Nguồn: Tuoitre.vn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.