RSS

Ông Trump được ủng hộ cao nhất từ trước tới nay

07:14 18/12/2019

ĐH Quinnipiac (Mỹ) ngày 16-12 công bố kết quả của một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có mức độ ủng hộ cao nhất từ trước tới nay, bất chấp quá trình xem xét luận tội đang diễn ra.

Theo cuộc thăm dò, thực hiện từ ngày 11 đến 15-12, có 43% người tham gia khảo sát ý kiến công nhận hiệu suất công việc của ông Trump trong khi 52% không công nhận hiệu suất công việc của ông.

Ông Trump được ủng hộ cao nhất từ trước tới nay - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc thảo luận tại Nhà Trắng ngày 16-12 - Ảnh: REUTERS

Hãng tin AFP cho biết tỉ lệ ủng hộ ông Trump vẫn thấp hơn hầu hết các tổng thống trước đây tại cùng thời điểm trong chính quyền của họ.

Ông Trump thường có tỉ lệ ủng hộ thấp trong gần suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình. Khi mới nhậm chức, như Đài BBC đưa tin, tỉ lệ ủng hộ ông Trump chỉ ở mức 37%. Cùng thời điểm vừa nhậm chức này, mức độ ủng hộ dành cho tổng thống Barack Obama là 50%, tổng thống George W Bush là 58% và tổng thống Bill Clinton là 54%.

Tuy nhiên, theo AFP, những con số mới nhất cho thấy sự ủng hộ ngày càng tăng đối với ông Trump mặc dù quá trình luận tội đang đe dọa nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Thượng viện Mỹ có thể bỏ phiếu để quyết định có luận ông tội lạm dụng chức vụ và cản trở quốc hội hay không vào ngày 18-12.

Một cuộc khảo sát trước đó, cũng trong tháng 12, của ĐH Quinnipiac cho thấy 41% công nhận và 55% không công nhận hiệu suất làm việc của ông Trump. Trong khi đó, một cuộc thăm dò hồi tháng 10, tiến hành trước khi các phiên điều trần liên quan đến điều tra luận tội ông Trump xảy ra, có kết quả là 38% ủng hộ và 58% không ủng hộ ông.

Hãng tin AFP cho biết phần lớn sự ủng hộ dành cho ông Trump tăng lên trong thời gian qua có liên quan đến cảm xúc tích cực về nền kinh tế vốn đang trong thời kỳ tăng trưởng mạnh và có tỉ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục.

Cuộc thăm dò của Quinnipiac gần nhất cũng cho thấy có 73% người tham gia khảo sát đánh giá nền kinh tế Mỹ đang tốt hoặc rất tốt.

Ngoài ra, cuộc thăm dò trên cũng cho thấy có 45% người ủng hộ luận tội và 51% phản đối luận tội ông Trump. Con số này trong cuộc thăm dò hồi tháng 10 là 45% ủng hộ và 48% phản đối luận tội tổng thống Mỹ.

Trong khi đó, 95% thành viên Đảng Cộng hòa phản đối việc luận tội và 86% Đảng Dân chủ muốn luận tội ông Trump.

Nguồn: Tuoitre.vn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.