RSS

Ông Trump: 'Hong Kong bị xóa sổ trong 14 phút nếu không có tôi'

11:24 23/11/2019

"Ông Tập có 1 triệu quân đứng bên ngoài Hong Kong nhưng không tiến vào bởi tôi đã yêu cầu ông ấy đừng làm như vậy".

Ông Trum nói Hong Kong có thể bị "xóa sổ" trong 14 phút nếu không có tôi".

Ông Trump: Hong Kong bị xóa sổ trong 14 phút nếu không có tôi - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump: "Nếu không nhờ tôi thì Hong Kong đã có thể đã bị xóa sổ trong 14 phút"- Ảnh: REUTERS

Cụ thể, "ông Tập có 1 triệu quân đứng bên ngoài Hong Kong nhưng không tiến vào bởi tôi đã yêu cầu ông ấy đừng làm như vậy. Ông không muốn phạm phải sai lầm lớn đâu, điều đó sẽ có ảnh hưởng tiêu cực rất lớn đến thỏa thuận thương mại và ông ấy muốn có thỏa thuận" - Hãng tin Reuters ngày 22-11 dẫn lời ông Trump.

Tuy nhiên, tổng thống Mỹ tỏ ra mập mờ khi nói về việc liệu ông sẽ ký thông qua đạo luật ủng hộ Hong Kong tự trị. Khi được hỏi về tương lai dự luật nhân quyền và dân chủ Hong Kong vừa được lưỡng viện Mỹ thông qua và đang chờ ông ký, ông Trump cho biết ông còn phải cân bằng việc này với cuộc đàm phán thương mại với Bắc Kinh.

"Chúng ta phải ủng hộ Hong Kong nhưng tôi cũng ủng hộ Chủ tịch Tập… Chúng ta đang trong quá trình tạo ra thỏa thuận thương mại lớn nhất lịch sử và sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta đạt được thỏa thuận đó" - ông Trump nói.

Dự luật vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của Trung Quốc khi Bắc Kinh cảnh báo Washington có thể gánh chịu hậu quả nếu không rút lại dự luật.

"Trung Quốc lên án và kiên quyết phản đối, yêu cầu Mỹ phải ngừng ngay lập tức can thiệp vào các vấn đề Hong Kong và các vấn đề nội bộ khác của Trung Quốc hoặc tự lãnh hậu quả xấu" -phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói.

Nguồn: Tuoitre.vn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.