RSS

Ông Trump miễn cưỡng nhập viện chữa Covid-19 vào phút chót

20:56 04/10/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho không muốn vào bệnh viện điều trị Covid-19, khiến các cố vấn của ông đã phải nỗ lực thuyết phục ông thay đổi quyết định vào phút chót.

Ngày 2/10, trực thăng tổng thống đậu ở bãi cỏ Nhà Trắng, trong khi bên trong dinh tổng thống, các cố vấn ra sức thuyết phục ông Trump điều trị Covid-19.

Ông Trump miễn cưỡng nhập viện chữa Covid-19 vào phút chót - 1

Tổng thống Trump làm việc trong phòng hội nghị của bệnh viện Walter Reed trong khi được điều trị Covid-19 (Ảnh: Nhà Trắng)

Các nguồn thạo tin nói rằng ông Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút từ 1/10, sau sự kiện gây quỹ ở New Jersey. Một ngày sau đó, ông đã làm lại xét nghiệm PCR để xác nhận việc bị mắc bệnh.

Theo truyền thông Mỹ, dù đã có triệu chứng bệnh và dùng thuốc, ông Trump dường như bày tỏ quan điểm không muốn vào viện. Các nguồn tin nói rằng các trợ lý dường như hiểu được ông Trump không muốn thể hiện ra ngoài chuyện mắc bệnh nặng.

Tuy nhiên, giây phút bước ngoặt xảy đến khi các quan chức y tế quan ngại về sức khỏe của ông Trump và khuyến nghị ông nên tới trung tâm y tế để theo dõi bệnh tình phòng trường hợp bệnh diễn biến xấu đi.

Nói về sự việc này, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết vào buổi sáng 2/10, lượng ô xy trong máu của ông Trump đã "tụt giảm" và ông bị sốt nhẹ. Điều này khiến ông Meadows và các bác sĩ Nhà Trắng rất lo lắng. 

Hai nguồn tin nói rằng các quan chức cấp cao đã lên kế hoạch để ông Trump nhập viện sau khi sàn chứng khoán đóng cửa, để tránh những sự xáo trộn chắc chắn sẽ xảy ra khi người đứng đầu chính phủ vào viện.

Ông Trump khi đó được cho nói rằng ông muốn tự đi ra trực thăng để thể hiện ông vẫn đủ sức để cáng đáng và điều hành chính quyền.

Ngày 2/10, ông Trump được truyền thông mô tả là có sắc mặt hơi mệt mỏi. Ông đi bộ trên Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng, lên trực thăng vào viện Walter Reed.

Sau 1 ngày trong viện, ông Trump và đội ngũ bác sĩ Nhà Trắng nói rằng tình hình của ông đã ổn và trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, truyền thông Mỹ dẫn các nguồn tin nói rằng một số chỉ số y tế của ông Trump trong những giờ qua là “gây lo ngại” và 48 giờ tới sẽ là thời điểm rất quan trọng trong việc điều trị và hồi phục của ông.

Theo cập nhật mới nhất từ Bloomberg, một trợ lý thân cận khác của ông Trump, Nicholas Luna, cũng đã mắc Covid-19. Luna là người nhận nhiệm vụ tháp tùng ông Trump cả ngày lẫn đêm để hỗ trợ ông, chính vì vậy, anh thường ở rất gần với tổng thống. 

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-mien-cuong-nhap-vien-chua-covid-19-vao-phut-chot-20201004114019220.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.